เด็กชายส่งของขวัญให้เด็กสาวฟิลิปปินส์ 15 ปีก่อน แล้วได้มาพบรักกับเธอในอีก 15 ปีต่อมา

เรื่องราวแห่งความรักต่อไปนี้ คุณอาจจะคิดว่ามันเป็นเหมือนกับละครหรือว่านิยายชวนฝันเรื่องหนึ่ง แต่ทว่ามันคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นระหว่างหนุ่มอเมริกันกับสาวฟิลิปปินส์ที่ข้ามฟ้ามาพบรัก โชคชะตากำหนดให้ทั้งสองเป็นคู่กัน

เมื่อปี 2000 หรือประมาณ 18 ปีที่แล้ว Tyrel Wolfe เด็กชายชาวอเมริกันอายุ 7 ปี จากรัฐไอดาโฮ ได้เข้าร่วมโครงการการกุศลเพื่อแบ่งปันของขวัญวันคริสต์มาสให้กับเด็กในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งใครจะไปรู้ว่า โชคชะตาจะกำหนดให้เขาได้มาพบรักในอีก 15 ปีต่อมา

 

 

กล่องของขวัญจากเด็กชาย Tyrel เป็นกล่องรองเท้าธรรมดาๆ ข้างในเป็นอุปกรณ์การเรียนที่เด็กๆ ทุกคนควรจะมีพร้อมกับรูปถ่ายในชุดคาวบอยของเขาส่งตรงไปยังประเทศฟิลิปส์กล่องของขวัญนี้ถูกโครงการส่งต่อไปให้เด็กหญิงชื่อว่า Joana Marchan

 

 

เวลาผ่านไปจนถึงปี 2009 Joana ได้ส่งคำขอเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กไปยัง Tyrel แต่ว่าเขาไม่ได้ตอบรับเพราะลืมไปแล้วว่าเขาเคยส่งของขวัญไปให้เด็กชาวฟิลิปปินส์

แต่ใหนหลายเดือนต่อมาเขาก็ได้ตอบรับคำขอเพื่อน Joana เลยทักไปบอกว่าเธอคือผู้ที่ได้รับกล่องของขวัญของเขาเมื่อ 9 ปีก่อน เธอเคยส่งจดหมายมาเพื่อของคุณแต่คิดว่าเขาอาจจะไม่ได้รับมัน จึงหาทางติดต่อบนโลกออนไลน์

ทั้งคู่คุยกันผ่านเฟซบุ๊กเป็นประจำจนกระทั่งวันหนึ่งหนุ่ม Tyrel ตัดสินใจที่จะเดินทางไปยังกรุงมะนิลาเพื่อพบเจอกับ Joana เขาไม่เคยเดินทางคนเดียวแต่เขาก็ยังตัดสินใจที่จะไปหาเธอทันทีที่เก็บเงินได้มากพอ เมื่อวันที่รอคอยมาถึงทั้งสองคนได้พบเจอกันที่สนามบิน เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งสองตกหลุมรักกันและกันในที่สุด

 

 

Tyrel รู้เรื่องราวของชีวิต Joana มาว่า เธอต้องพักอาศัยอยู่กับญาติถึง 8 คนภายในบ้านหลังเดียวกัน ต้องนอนกับพื้นบ้าน จึงทำให้เขาเห็นใจเธอมากยิ่งขึ้น ช่วงเวลาที่เขาไปหาเธอที่ฟิลิปปินส์ 10 วันทำให้เขาเรียนรู้เรื่องของเธอมากขึ้น เขาสัญญาว่าเขาจะกลับมาหาเธออีก

ซึ่งเขาก็ทำตามสัญญาจริงๆ เขากลับมาอีกครั้งเพื่อมาขอแต่งงานกับ Joana จากคุณพ่อของเธอ พ่อของเธอเห็นด้วย แต่คุณแม่คัดค้านเอาไว้ว่า เธอยังเด็กเกินไปที่จะแต่งงาน เขาจึงพาพ่อมายังกรุงมะนิลาเพื่อโน้มน้าวให้ได้แต่งงานกัน ในที่สุดความรักก็สมหวัง ทั้งคู่จัดงานแต่งงานสุดเรียบง่ายที่ไร่ของ Tyrel และจัดงานแต่งอีกครั้งที่ฟิลิปปินส์

 

 

และนี่คือภาพใน 18 ปีต่อมาหลังจากที่เด็กชายอายุ 7 ปีได้ส่งของขวัญไปให้เด็กหญิงชาวฟิลิปปินส์ ทั้งคู่มีครอบครัวที่อบอุ่นและน่ารัก แค่นี้ทุกอย่างก็ดูแฮปปี้เอ็นดิ้งแล้ว เป็นเรื่องราวสุดอบอุ่นใจอีกเรื่องที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ที่เกิดขึ้นจากการให้โดยไม่หวังผลตอบแทน

 

 

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply