แฟนบอลเซเนกัล-ญี่ปุ่น ฉลองชัยชนะเหมือนกัน ด้วยการ “เก็บขยะ” ในสนามฟุตบอล

เรื่องราวความประทับใจของแฟนบอลทีมชาติเซเนกัล ที่ทำการเก็บทำความสะอาดที่นั่งในสนามแข่ง หลังจากที่เป็นฝ่ายเอาชนะทีมชาติโปแลนด์ไปได้ 2-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา (19 มิถุนายน พ.ศ. 2561)

การกระทำดังกล่าวนี้ได้รับเสียงชื่นชมจากโซเชียลมีเดียมากมาย เพราะแม้จะมีพนักงานที่ทำหน้าที่ในการดูแลความสะอาดของสนาม แต่เหล่าแฟนบอลของทีมชาติเซเนกัล ก็เลือกที่จะเก็บขยะมารวมไว้ที่เดียวกัน

 

 

การแข่งขันเมื่อคืนนี้ทีมชาติเซเนกัลออกนำก่อน 2 ประตู ก่อนที่จะโดนทีมชาติโปแลนด์เอาคืนได้ 1 ประตูในช่วงท้ายเกม แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน ทำให้ทีมชาติเซเนกัลเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ในที่สุด

 

 

หลังจากที่เกมจบลง โดยปกติแล้วแฟนบอลจะเดินออกจากสนามเลย แต่แฟนบอลของฝั่งชาติเซเนกัลได้เลือกที่จะอยู่ที่สนามต่อเพื่อเก็บเอาขยะเอามรวมไว้ที่เดียวกัน

 

เป็นการเฉลิมฉลองชัยชนะที่พวกเขาได้รับมา

 

มีแฟนบอลคนอื่นๆ ทำตาม และแสดงความเคารพต่อสิ่งที่แฟนบอลเซเนกัลทำด้วยเสียงปรบมือ

 

เรื่องราวนี้มีการนำไปแชร์ลงในทวิตเตอร์ PF | World Cup พร้อมกับแคปชั่นวาา “แฟนบอลเซเนกัลทำความสะอาดที่นั่งกองเชียร์ฝั่งของตัวเองหลังจากที่ทีมเอาชนะโปแลนด์ไปได้ เป็นเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นในวันนี้”

และคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกลา่วก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย มีคนเข้ามากดไลก์มากถึง 7,600 ครั้ง และรีทวีตไปอีกกว่า 3,300 ครั้งเลยทีเดียว

 

 

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปชมคลิปเหตุการณ์ได้ที่นี่

 

นอกจากนี้ ในเกมระหว่างญี่ปุ่นพบกับโคลอมเบียที่แข่งกันเป็นคู่ก่อนหน้า ฝ่ายทีมชาติญี่ปุ่นเอาชนะไปได้ 2-1 แฟนบอลของญี่ปุ่นเองก็อยู่เก็บขยะหลังเกมจบด้วยเช่นกัน

 

.

 

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปชมคลิปเหตุการณ์ได้ที่นี่

 

แม้ช่วงฟุตบอลบอลโลก 4 ปีจะมีครั้งนึง แต่เรื่องราวดีๆ จะตราตรึงหัวใจของคนทั้งโลกไปตลอดกาล….

 

ที่มา : dailymailMothership.sg, PF | World Cup

Comments

Leave a Reply