มนุษย์ช่วย ‘แมวจรจัดอ้วนท้วน’ พร้อมภารกิจลดน้ำหนักและหาบ้านใหม่ให้

ปกติแล้วแมวจรจัดมักจะถูกพบในสภาพผอมแห้ง หนังติดกระดูก เนื้อตัวสกปรก มอมแมม เพราะพวกมันไม้ได้กินอาหารเต็มอิ่ม และไม่ได้รับการดูแลที่ดี

แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีพลเมืองดีเจอแมวจรจัดที่อยู่ท่ามกลางถนนที่เต็มไปด้วยรถรามากมาย เขาจึงพามันไปส่งศูนย์พักพิง Pasadena Humane Society & SPCA ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

 

 

ตั้งแต่ครั้งแรกที่มันเข้ามาในศูนย์พักพิง ทุกคนต่างประหลาดใจกับรูปร่างของมัน เพราะเจ้าเหมียวตัวอ้วนมาก มันมีน้ำหนักกว่า 13 กิโลกรัม

ไม่มีใครรู้เจ้าเหมียวมาจากไหน และในตัวมันก็ไม่มีชิปฝังอยู่ด้วย พวกเขาเลยไม่รู้ว่ามันมีเจ้าของมาก่อนหรือไม่ แต่ที่เห็นได้ชัดอย่างหนึ่งคือ มันไม่อดอยากแน่นอน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ในศูนย์พักพิงตั้งชื่อให้มันว่า Chubbs 

 

 

ไม่ว่าอดีตของมันจะเป็นยังไง แต่ตอนนี้มันต้องการการช่วยเหลือ เพราะขนของมันจับกันเป็นก้อน เจ้าหน้าที่ต้องค่อยๆ โกนขนให้มันอย่างระมัดระวัง เพื่อไม่ให้มันเจ็บ

หลังจากทำความสะอาดตัวให้มันเสร็จแล้ว เป้าหมายต่อไปคือ การช่วย Chubbs ลดน้ำหนัก เพราะความอ้วนส่งผลต่อสุขภาพของมัน

 

 

ทางศูนย์พักพิงบอกว่า Chubbs ต้องพักในสำนักงานของศูนย์ มันตัวใหญ่มาก จนต้องอยู่ในกรงสุนัขถึงจะพอกับขนาดตัวของมัน

แม้ว่ามันจะมีความสุขดี แต่การที่มันมีน้ำหนักมากเกินไป ทำให้มันเดินไปไหนมาไหนไม่สะดวก อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้ มันได้รับความรักมากมายจากผู้ดูแลเสมอ

 

 

หากไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของของ Chubbs ทางศูนย์พักพิงจะให้มันอยู่ในรายชื่อแมวที่พร้อมสำหรับการรับเลี้ยงในวันอาทิตย์นี้ และแน่นอนว่าการหาบ้านใหม่คงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับแมวตัวอ้วนอย่างมันหรอก

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply