คุณพระ!! เจ้าของรถจอดรถทิ้งไว้ใต้คอนโดนาน 10 เดือน เจอค่าปรับอ่วมเกือบ 3 แสน!!!

เนื่องจากที่ดินสมัยนี้มีราคาสูงขึ้น การจำกัดหรือสงวนสิทธิ์ที่จอดรถไว้สำหรับลูกบ้านในคอนโดมิเนียมต่างๆ จึงเป็นเรื่องที่พบเห็นได้ทั่วไป เนื่องจากพื้นที่จอดรถมีไม่เพียงพอ

และยิ่งหากมีรถของบุคคลภายนอกมาเนียนจอดด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้ที่จอดน้อยลงไปอีก คอนโดหรืออาคารหลายๆ แห่งจึงต้องตั้งกฎห้ามรถภายนอกจอดค้างคืน หากใครฝ่าฝืนก็มีค่าปรับอะไรกันไป

อย่างกรณีล่าสุดที่เราได้เห็นมาก็เป็นอีกหนึ่งกรณีที่จอดรถค้างคืน แต่เวลาผ่านไปกว่า 10 เดือนเจ้าของรถก็ไม่กลับมาเอาสักที!? จนถึงกับถูกปรับเป็นเงินเกือบ 3 แสนบาท!!

 

 

เรื่องนี้ถูกแชร์ผ่านเฟซบุ๊กเพจ Connection Thailand เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นภาพของรถกระบะ Nissan Big M ป้ายทะเบียน บ 2053 สีน้ำเงินที่ไปจอดทิ้งไว้ที่คอนโดแห่งหนึ่งนาน 10 เดือน จนทางนิติบุคคลต้องนำป้ายมาติดไว้ที่รถ เพื่อแจ้งว่าเจ้าของรถมีค่าปรับในการจอดรถถึง 294,280 บาท

 

ข้อความดังกล่าวระบุว่า

เรียนท่านเจ้าของรถทะเบียน บ 2053

กรุณาติดต่อนิติบุคคลชั้น 11 ด่วน เนื่องจากท่านได้มีการจอดค้างลานจอดนานเกิน 10 เดือน ซึ่งได้มีการคิดค่าจอดรถจนถึงวันที่ 22/5/2561 เป็นจำนวน 294,280 บาท ตลอดจนคิดค่าจอดรถตามจริง ถ้าท่านยังไม่นำรถออกจากอาคาร

กรณีท่านเจ้าของรถมีความประสงค์ใช้สิทธิคูปองบัตรจอดรถ คอนโดฯ ทางนิติอนุญาตให้ใช้ 1 ใบต่อ 24 ชั่วโมงเท่านั้น นอกเหนือจากนั้นท่านเจ้าของรถต้องชำระค่าจอดตามจริง

 

 

อ่านโพสต์เต็มๆ ได้ที่นี่เลย

 

เห็นค่าปรับแล้ว ถ้าเราเป็นเจ้าของรถคงจะลังเลอยู่เหมือนกัน

ว่าจะกลับไปเอาหรือทิ้งไว้อย่างนั้นดี

ที่มา Connection Thailand


Tags:

Comments

Leave a Reply