เจ๋ง! พาชมเมือง Spirited Away จาก Minecraft เวอร์ชันละเอียด งามตาน่าเล่นสุดๆ!!

คนจำนวนไม่น้อยเลยที่หลงรักการ์ตูนจากค่าย Studio Ghibli อย่างเช่นเรื่อง Spirited Away ที่ให้บรรยากาศเหมือนกับความฝัน จินตนาการ และเต็มไปด้วยความลึกลับ

สิ่งที่การ์ตูนเรื่องนี้ทำออกมาได้ดี นอกจากจะเป็นเนื้อเรื่องแสนสนุกแล้ว ก็คือภาพบ้านเมืองและกลิ่นอายของมิติลึกลับแห่งความฝันนั่นเอง ที่ตราตรึงอยู่ในใจใครหลายๆ คนจนอยากให้มันมีอยู่บนโลกจริงๆ

นาย Alan Becker ก็เช่นกัน ยูทูบเบอร์และเกมเมอร์ผู้นี้เองก็ต้องการเนรมิตดินแดนอัศจรรย์ในการ์ตูนเรื่อง Spirited Away ขึ้นมาด้วยเกม Minecraft แถมตั้งใจทำออกมาให้มีรายละเอียดที่ใกล้เคียงสุดๆ

 

คลิปพาชมเมือง Spirited Away เวอร์ชัน Minecraft มาดูกันว่าเจ๋งขนาดไหน

(คำเตือน! มีการสปอยล์เนื้อหาของการ์ตูนนิดหน่อย หากใครยังไม่ได้ดูกรุณาระมัดระวัง)

 

ภายในคลิปจะมีการพาทัวร์เมืองไปยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่การเปิดเรื่องของ Spirited Away ที่ตัวเอกนั่งรถผ่านสถานที่ต่างๆ เพื่อไปยังบ้านใหม่กับครอบครัว

ซึ่งทั้งครอบครัวก็ต้องหยุดลงที่หอนาฬิกาประหลาดแห่งหนึ่งก่อนที่จะทะลุเข้าไปยังโลกอีกมิติที่พิศวง และนั่นคือจุดเริ่มต้นการผจญภัยของ จิฮิโระ เด็กสาวตัวเอกของเรื่อง

 

บรรยากาศรอบๆ เมืองในเรื่อง Spirited Away

 

Alan สามารถสร้างสิ่งแวดล้อมต่างๆ เช่น ถนน ภูเขา และอาคารบ้านเรือนได้เนียนและสมจริง เพียงแค่เห็นจากการที่ตัวละครในเรื่องมองออกมาผ่านกระจกรถเท่านั้น

เขาเก็บรายละเอียดให้เหมือนกับในการ์ตูนมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เช่น ลวดลาย สี และตำแหน่งของต้นไม้ รูปปั้น และสิ่งต่างๆ โดยรอบ

 

.

 

เขาเล่าว่า มีหลายส่วนที่ไม่ได้แสดงให้เห็นในการ์ตูน เช่น อาคารบ้านเรือนและสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่ต้องประกอบให้เมืองนี้สมบูรณ์ ซึ่งเขาและทีมก็ต้องออกแบบกันขึ้นมาเองให้เข้ากับบรรยากาศของ Spirited Away ที่สุด

ทางทีมสร้างต้องพยายามเก็บรายละเอียดให้ได้มากที่สุดไม่ว่าจะเป็นสิ่งเล็กน้อยเพียงไหน เช่น ห้องทำงาน ลิฟต์ ห้องอาบน้ำ หรือประตูที่ต้องเปิด-ปิดได้จริง

 

และจุดเด่นที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ โรงอาบน้ำ ที่เป็นโลเคชันหลักๆ ของการ์ตูนเรื่องนี้

 

ถึงแม้ว่าจะไม่มีตัวละครในเรื่องมาปรากฏเลยก็ตาม (เพราะสร้างในเกม Minecraft ได้ยาก) แต่ทาง Alan และทีมก็ได้พยายามสร้างอย่างสุดความสามารถ จนกลายเป็นเมือง Spirited Away ที่สมบูรณ์และละเอียดสมจริง

 

แม้กระทั่งบันไดทางเชื่อมด้านหลังตึกก็ยังสร้างให้เหมือนในการ์ตูนเป๊ะๆ

 

หากท่านใดต้องการชมเมืองอย่างจุใจก็อย่าลืมคลิกเข้าไปชมวิดีโอด้านบน หรือถ้าหากใครต้องการสำรวจเมืองนี้ด้วยตัวเองในเกม Minecraft แล้วล่ะก็ สามารถเข้าเกมแล้วเชื่อมต่อมาที่เซิร์ฟเวอร์ play.ghiblicraft.com ได้เลย

 

สำหรับวันนี้ก็คงจะจุใจกันแล้วกับโลกของ Spirited Away ในเกม Minecraft ข้าพเจ้าขอตัวไปสำรวจเมืองบ้างล่ะ บ๊ายบายจ้า!!

ที่มา: soranews24 และ AlanBeckerMinecraft

Comments

Leave a Reply