นักวิทย์ออกแบบ Samantha หุ่น Sex Robot ที่จะปฏิเสธคนได้หากหุ่น “ไม่มีอารมณ์” ห๊ะ?

การทำให้หุ่นยนต์มีความรู้สึกนึกคิด เป็นเรื่องที่มีการถกเถียงกันมาอย่างยาวนานของเหล่านักวิทยาศาสตร์ ในอนาคตอันใกล้นี้ ในเวลาที่หุ่นยนต์เดินกันมากมายเต็มถนน จะมั่นใจได้สักแค่ไหนว่าหุ่นยนต์ที่มีความรู้สึกจะไม่ทรยศเรา

แต่แล้วการออกแบบหุ่นยนต์ที่มีความรู้สึกนึกคิดนั้น ก็แพร่กระจายมาสู่อีกด้านหนึ่งของวงการการสร้างหุ่นยนต์จนได้ เมื่อ Dr. Sergi Santos นักวิทยาศาสตร์ชาวสเปน และภรรยาของเขา Maritsa Kissamitaki ได้ออกแบบ “Sex Robot” รุ่นใหม่ล่าสุดออกมา

 

 

นี่คือ Samantha” หุ่น Sex Robot รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับ ระบบเซนเซอร์การสัมผัสที่อยู่ใต้ผิว เพื่อตอบสมองกับการสัมผัสราวกับมนุษย์จริงๆ บวกกับระบบสมองเทียมที่จะสามารถทำให้เธอสามารถรับบทเป็นผู้นำในการทำเรื่องบนเตียงได้เป็นอย่างดี

เธอสามารถให้ความสุขกับคุณได้ทั้งด้วยมือ ปาก สะโพกและอื่นๆ เรียกได้ว่าความสามารถเต็มเปี่ยมเลยก็ไม่ผิดนัก

 

 

แต่ความสามารถที่ทำให้ Samantha ต่างจากหุ่น Sex Robot ทั่วๆ ไปนั้น อยู่ที่ความสามารถที่จะปฏิเสธคู่นอนของตัวเอง หรือแม้แต่การปิดการทำงานลง ในกรณีที่ตัวหุ่นไม่ได้รับการปฏิบัติด้วยอย่างถูกต้องหรือตัวหุ่น “ไม่มีอารมณ์”

Samantha นั้นสามารถบอกได้ว่าการสัมผัสตัวที่คุณทำนั้นรุนแรงเกินไปหรือไม่ แถมยังสามารถรู้ว่าคุณกำลังกระทำกับเธอด้วยความเคารพหรือเปล่า ขึ้นอยู่กับการกระทำของคุณ Samantha อาจจะทำการปฏิเสธที่จะนอนกับคุณ หรือปิดตัวเองลงอย่างสมบูรณ์ในกรณีที่โดนบังคับ

 

ภาพจากหุ่น Sex Robot ของ Sergi Santos

 

อย่างไรก็ตามการมาของ Samantha นั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ยอมรับได้จากหลายๆ คนสักเท่าไหร่ เพราะมีคนจำนวนหนึ่งเหมือนกันที่มองว่าหุ่นยนต์นั้นไม่สมควรที่จะมีความรู้สึกนึกคิด โดยเฉพาะความสามารถที่จะปฏิเสธคำสั่งจากมนุษย์นั่นเอง

 

ที่มา mirrorthesunsputniknews


Tags:

Comments

Leave a Reply