ดีไซเนอร์สวิตเซอร์แลนด์ออกแบบ “พรมเช็ดเท้ามอสส์” แค่อาบน้ำบ่อยๆ ก็ช่วยให้เติบโตได้

เคยอ่านเจอข้อความหนึ่งในหนังสือสักเล่มหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว ว่าการที่เราได้เอาเท้าสัมผัสกับผืนหญ้าจะเป็นการเติมเต็มพลังชีวิตให้กับเรา ซึ่งก็ดูจะเป็นคำเปรียบเปรยที่มีส่วนจริงอยู่บ้าง เพราะพื้นที่สีเขียวช่วยให้เราสบายตาและการได้สัมผัสกับผืนหญ้าก็ช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายเท้าจริงๆ

และด้วยไอเดียที่อยากจะให้ธรรมชาติเข้ามาใกล้ชิดกับมนุษย์มากขึ้น ทำให้ดีไซเนอร์อย่าง Nguyen La Chanh จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ คิดค้นพรมเช็ดเท้าแบบใหม่ ที่ไม่ได้ทำมาจากผ้าแต่ทำจาก “มอสส์”

 

 

ดีไซเนอร์สาวเล่าถึงไอเดียแรกเริ่มว่า “ไอเดียคือการหาหนทางใหม่ๆ ที่ทำให้คุณมีต้นไม้ในบ้านคุณ ไม่ใช่แค่การปลูกลงในกระถางแล้วตั้งมันไว้ที่มุมใดมุมหนึ่งของห้องนั่งเล่นเท่านั้น แต่เติบโตอยู่ทั่วบ้าน” จึงเกิดเป็นพรมมอสส์อย่างที่เห็น

 

 

วัสดุสีดำที่คุณเห็นเป็นฐานของพรมชิ้นนี้ ทำมาจากโฟมที่มีลักษณะเบา มีความหนา 2.4 นิ้ว ซึ่งคุณแทบไม่ต้องรดน้ำดูแลมันเลย เพราะทุกครั้งที่คุณอาบน้ำเสร็จแล้วยืนอยู่บนพรมเช็ดเท้าชิ้นนี้ ละอองน้ำบนร่างกายของคุณก็จะร่วงลงไปเอง ทำให้ต้นมอสส์ได้รับความชุ่มชื่นอยู่ตลอดเวลา

 

 

ในทีแรกที่เธอผลิตมันขึ้นมา มันมีราคาสูงถึงชิ้นละ 9,500 บาท แต่หลังจากได้รับการระดมทุนและผลิตมันในจำนวนมากๆ เธอก็สามารถลดราคาของมันลงมาได้เหลือเพียงชิ้นละ 3,367 บาท

หากคุณสนใจอยากจะได้มาไว้ใช้หรือซื้อเป็นของขวัญแปลกๆ ล่ะก็ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ etsy ได้เลย

 

 

ที่มา apartmenttherapyinhabitat


Tags:

Comments

Leave a Reply