Clovis Fernandes ผู้เล่นคนที่ 12 ของบราซิล กับเรื่องราวอันน่าเศร้าของเขา

ในที่สุดมหกรรมฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียก็ได้เปิดฉากขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก็เป็นทีมเจ้าภาพที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอด ที่ต้องบอกเลยว่าโหดสัสรัสเซียของจริงกันเลยทีเดียว!!

ในฟุตบอลโลกแบบนี้ นอกจากผลงานในสนามของเหล่านักเตะแล้ว สิ่งที่เป็นสีสันและน่าสนใจไม่แพ้กันเลยนั่นก็คือบรรดาเหล่ากองเชียร์ของแต่ละประเทศนั่นเอง…

 

 

 

ซึ่งในวันนี้เราก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจของ Clovis Fernandes ชายที่เป็นเหมือนกับสัญลักษณ์ของกองเชียร์แซมบ้า และสีสันของฟุตบอลโลกในหลายๆ ครั้ง มาในเพื่อนๆ ได้รู้จักกัน

คุณปู่หนวดงามชาวบราซิลผู้นี้อาจจะเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาของหลายๆ คนที่ติดตามฟุตบอลโลกในหลายๆ ปีที่ผ่านมา ชายเจ้าของฉายา “Gaucho da Copa” คือแฟนบอลตัวยงที่ติดตามเชียร์ทีมชาติของเขามามากกว่า 150 นัด

 

 

ตลอดชีวิต Clovis ติดตามเชียร์ทีมรักมามากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก และเข้าชมเกมฟุตบอลโลกนัดสุดท้ายมาแล้วถึง 7 ครั้งด้วยกัน

แต่เป็นเรื่องเศร้าที่ฟุตบอลโลกครั้งนี้ เราจะไม่ได้เห็นภาพของเขาแล้ว หลังจากที่ Clovis ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งมานานถึง 9 ปี ก่อนจะเสียชีวิตในวัย 60 ปีเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2015

 

ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่บราซิลเมื่อปี 2014 คือฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของ Clovis

 

ภาพของเขาที่กอดถ้วยฟุตบอลโลกจำลอง พร้อมกับสีหน้าอันแสนเศร้าหลังจากที่เจ้าภาพพลาดการเข้าชิงไปอย่างน่าเสียดาย โดยแพ้ให้กับเยอรมนี 1-7 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

 

“ถ้าเป็นไปได้ นำถ้วยใบนี้ไปเชียร์ในรอบสุดท้ายด้วย มันอาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่มันเป็นสิ่งที่พวกคุณควรได้รับ ยินดีด้วย”  Clovis กล่าวกับแฟนบอลเยอรมนี พร้อมกับมอบถ้วยจำลองให้กับพวกเขา หลังเจ้าภาพแพ้ให้กับเยอรมนีขาดลอย

 

การเข้าชมฟุตบอลโลกครั้งแรกในปี 1990 ที่อิตาลี

 

ส่วนนี่คือฟุตบอลโลก 1994 ที่สหรัฐอเมริกา

 

ปี 2010 ที่แอฟริกาใต้ คุณปู่ของเราก็ไม่พลาด

 

และนี่คือภาพของเขาพร้อมกับลูกชาย ในฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด

 

“ผมคือคนที่เชียร์ ผมคือคนที่ส่งเสียงร้อง และผมคือคนที่สัญญาว่าจะเป็นผู้เล่นคนที่ 12 ของทีม” Clovis ให้สัมภาษณ์กับทาง FIFA TV เมื่อปี 2014 ที่บราซิลเป็นเจ้าภาพ

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวเวจจี้


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply