นักร้อง Example หงุดหงิดแฟนเพลงไม่มีบลูทูธในรถ ซื้อรถใหม่ให้จะได้ไว้ฟังเพลงของเขา…

ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไปรูปแบบการขายเพลงก็เปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน เทคโนโลยีสตรีมมิ่งเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น แฟนต่างๆ ถูกขายในรูปแบบดิจิตอล และรูปแบบการฟังเพลงจากเดิมที่มีสิ่งจับต้องได้จากเทปมาเป็นซีดี ก็เริ่มหายไปเช่นกัน

ศิลปินต่างก็ต้องปรับตัวไปตามยุคสมัยเช่นกัน อย่างศิลปินนักร้อง Example (Elliot Gleave) ที่เปลี่ยนรูปแบบขายเพลงของตัวเองเป็นดิจิตอลเต็มรูปแบบ และจะไม่มีซีดีวางขายอีกต่อไป

 

 

แต่แล้วหนึ่งในแฟนเพลงนามว่า Jordan Niner ได้ทวีตถามเจ้าตัวว่า จะพอมีโอกาสบ้างไหมที่อัลบั้มใหม่จะขายเป็นแผ่นซีดี เนื่องจากว่ารถของเขารุ่นปี 2001 ไม่มีทั้งสายเชื่อมต่อเล่นเพลงและเทคโนโลยีบลูทูธเลย ใหม่สุดๆ ก็มีแค่เครื่องเล่นซีดี!?

เจ้าตัวเห็นและตอบกลับมาสั้นๆ ว่า “คงไม่อ่ะ นี่มันปี 2018 แล้ว แต่ถ้าอัลบั้มนี้ขายดี ผมจะซื้อรถคันใหม่ให้คุณเลย ดีมั้ยล่ะ?”

 

รถของหมอนี่ไม่มีสายต่อ AUX ไม่ทั้งบลูทูธ มีแต่ซีดี อัลบั้มใหม่ของผมจะไม่มีซีดี ผมจะซื้อรถใหม่เพื่อที่เขาจะได้มีไว้ฟังเพลง!?

 

พอหลังจากที่ Example ทวีตออกไปว่าเขาจะซื้อรถใหม่ให้แฟนเพลง ผู้คนต่างรู้สึกบ้าคลั่งไปตามๆ กัน นี่พี่จะใจป้ำซื้อรถใหม่ให้แฟนเพลงเพื่อจะได้มีฟังเพลงของพี่เนี่ยนะ เหตุผลแค่นี้เองเร๊อะ!?

มีแฟนเพลงแอบแย๊บถามเพิ่มว่า “อัลบั้มใหม่จะออกมาเป็นเทปด้วยมั้ย? ผมมีแต่จักรยานกับเครื่องเล่นเทป คงจะดีถ้ามีเพลงใหม่ฟังระหว่างปั่นจักรยาน แต่ถ้าได้จริงๆ ขอเป็น Audi R8 นะ ขอบคุณล่วงหน้า”

“ผมมีแค่เท้าเปล่าๆ เดินกับเครื่อง Walkman จากปี 2000 คงจะดีถ้าเข้าซื้อให้ผมบ้างสักคัน แหม่ คนอะไรจะใจป้ำขนาดนี้”

 

และเขาก็ไม่ได้พูดเล่นๆ “ไม่ต้องห่วง ผมจัดให้คุณแน่”

 

ผมก็อยากได้โทรศัพท์ใหม่มาฟังเพลงของพี่บ้าง!!

 

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้จะแจกให้ทุกคนหรอกนะ เพราะชี้แจงไว้ในอินสตาแกรมเพิ่มเติมว่า “ข้อเสนอนี้ไม่ได้มีให้ทุกคนหรอก มีแค่นาย @jordanniner_ เท่านั้น เพราะเขาชนะหวยรถมือสองครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของ Example ไปแล้ว”

 

ที่มา: @example, ladbible

Comments

Leave a Reply