ตำรวจช็อก พบหญิงสาวอาร์เจนตินาถูกล่ามโซ่ไว้ในบ้านนาน 20 ปี เพียงเพราะเธอมีความรัก

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro ของอังกฤษได้นำเสนอเรื่องราวน่าเศร้าของ Marisa Almiron หญิงสาวชาวอาร์เจนตินาวัย 42 ปี ที่ถูกพ่อแท้ๆ ของตัวเองกักขังเอาไว้ในบ้านและล่ามโซ่เธอไว้กับเตียงเป็นเวลานานถึง 20 ปี เพียงเพราะเธอมีความรัก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเขตชนบท เมืองเบนาโด ตวยร์โต ประเทศอาร์เจนตินา หลังจากที่มีเพื่อนบ้านรายหนึ่งได้ยินเสียงร้องของหญิงสาวรายหนึ่งดังออกมาจากบ้าน จึงมีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

ในทีแรกที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ ทางครอบครัวอ้างว่าตำรวจไม่มีสิทธิ์ในการเข้าตรวจค้นเนื่องจากไม่มีหมายค้น แต่ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถเข้าตรวจค้นได้

 

บ้านหลังที่เกิดเหตุ

 

เมื่อพวกเขาเข้าไปในบ้านได้ก็ต้องตกตะลึงกับภาพที่เห็น เพราะภายในบ้านมีหญิงสาวร่างกายผอมสูบถูกล่ามโซ่เอาไว้กับเตียงนอนในห้องมืดๆ ซึ่งรอบๆ ตัวเธอเต็มไปด้วยคราบอุจจาระ และปัสสาวะของเธอ ซึ่งคนที่ทำกับเธอแบบนี้คือพ่อของเธอเอง โดยให้เหตุผลว่าเป็นการลงโทษที่เธอมีแฟนหนุ่ม

แต่หลังจากที่ล่ามโซ่ลูกสาวไปได้ 8 ปี พ่อของเธอก็เสียชีวิตลง แต่ Marisa ก็ยังไม่ถูกปล่อยให้เป็นอิสระ เพราะ Mario พี่ชายของเธอเข้ามารับหน้าที่ในการกักขังเธอต่อไปอีก 12 ปี

จากการถูกขังลืมแบบนี้ทำให้ Marisa ได้รับการกระทบกระเทือนจิตใจเป็นอย่างมาก และกลายเป็นคนที่มีอาการทางจิตที่ต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเลยส่งเธอไปยังโรงพยาบาล Alejandro Gutierrez ในตัวเมืองเพื่อเข้ารับการรักษา

 

ภาพประกอบบทความ

 

หนึ่งในเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ๆ บอกว่าแม้จะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ก็ไม่สามารถเข้าไปทำอะไรกับครอบครัวนั้นได้ “บ้านของฉันเหมือนตกอยู่ในนรกเลย เพราะเสียงกรีดร้องนั่นฉันแทบจะสามารถได้ยินมันผ่านกำแพงเลย ผู้หญิงคนนั้นทุกข์ทรมานจากสิ่งเลวร้ายมากมาย”

ฝ่ายครอบครัวอ้างว่าที่พวกเขาทำแบบนั้นก็เพราะว่าตัว Marisa เองมีอาการทางประสาท จึงจำเป็นที่จะต้องขังเธอเอาไว้ในบ้านตลอดเวลา

ในตอนนี้ Marisa อยู่ในสภาวะที่ปลอดภัยแล้ว แต่ดูเหมือนว่าร่างกายของเธอน่าจะฟื้นฟูได้เร็วกว่าสภาพจิตใจ เพราะแพทย์ต้องใช้เวลาอีกนานกว่าที่จะช่วยเยียวยาจิตใจของเธอที่ต้องทนทุกข์ทรมานมากว่า 20 ปีได้

 

ภาพประกอบบทความ

 

ที่มา metro , thesun


Tags:

Comments

Leave a Reply