หนุ่ม 22 เสียชีวิตหลังจากแทงตัวเอง เพราะคิดว่าเสื้อที่ใส่ป้องกันการแทงได้

ในบางครั้งด้วยความมั่นใจในตัวเองมากเกินไป บวกกับความเข้าใจผิดๆ ก็อาจจะทำให้ชีวิตของคนคนหนึ่งต้องจบลงอย่างน่าเศร้าได้เลยทีเดียว

นี่เป็นเรื่องราวของ Jordan Easton วัย 22 ปีจาก Middlesbrough เมืองทางตอนตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ ผู้ซึ่งเสียชีวิตไปในงานวันเกิดครบรอบ 22 ปีของเขา

 

Jordan Easton วัย 22 ปีผู้เสียชีวิต

 

สาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ เกิดจากการที่เขาใช้มีดทำครัวแทงเข้าไปที่หน้าอกของตัวเอง เพื่อโชว์ให้คนในงานดูว่าเสื้อแจ็คเก็ตที่เขาใส่นั้นสามารถกันการถูกของมีคมแทงได้

แน่นอนว่านั่นเป็นความคิดที่ผิด Jordan Easton ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการแทงตัวเองในครั้งนั้น ก่อนที่จะถูกส่งตัวเขาโรงพยาบาลท้องถิ่น และเสียชีวิตเพราะพิษบาดแผล

 

 

จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพเด็กเหตุการณ์ในครั้งนี้ถูกตัดสินให้เป็นการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่ไม่อาจจะกล่าวโทษใครได้ และถ้าจะทำจริงๆ ก็คงบอกได้เพียงว่าสาเหตุการตายของ Jordan นั้น มาจาก “ความเขลาของวัยรุ่น” เท่านั้น

เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นทำเอา Alison Price มารดาของผู้ตายแทบจะทำใจเชื่อไม่ลงเลยว่าลูกชายของเธอนั้นเอามีดแทงตัวเองแบบมีสติครบถ้วนจริงๆ เธอเล่ากับทางตำรวจว่า

 

 

“ถ้าบอกว่าเขาทำเท่เพื่อโชว์สาวก็ยังพอเข้าใจอยู่หรอก แต่มาแทงตัวเองโชว์แม่กับน้องสาวนี่มันไม่น่าใช่นะ… ฉันล่ะไม่เข้าใจจริงๆ”

เหตุการณ์ในครั้งนี้แท้จริงแล้วเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2017 แต่ด้วยความแปลกประหลาดของคดี กว่าที่จะมีการเปิดเผยสาเหตุการตายออกมาสู่สาธารณะ ก็เมื่อเดือนมิถุนายน 2018 นี้เอง

 

งานศพของ Jordan Easton

 

ส่วนชุดป้องกันการแทงที่ Jordan คิดว่าตัวเองใส่อยู่นั้น ถึงแม้ว่าจะมีขายอยู่จริงๆ โดยทำจาก Kevlar เส้นใยสังเคราะห์ที่แข็งแกร่ง และทนความร้อนสูง แต่ก็ไม่ได้มีส่วนคล้ายกับชุดที่ Jordan ใส่อยู่แต่อย่างใด

 

ส่วนชุดป้องกันการแทง ที่สวมโดยตำรวจอังกฤษ

 

ที่มา buzzfeed และ mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply