หนุ่มขึ้นมานั่งชิลรับลมบนดาดฟ้า เจอจิ้งจอกน่ารักมานั่งเป็นเพื่อน หายเหงาเลย

ในขณะที่หลายคนต้องย้ายหนีจากเมืองใหญ่เพื่อไปสูดบรรยากาศธรรมชาติในชนบท หนุ่มคนหนึ่งกลับเจอสัตว์ป่าแสนเป็นมิตรมาเยือนถึงบ้าน ได้สัมผัสกับธรรมชาติแบบใกล้ๆ กันไปเลย

นาย Tom Bell อาศัยอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เขาอยู่ในอพาร์ตเมนต์ซึ่งมีพื้นที่บนดาดฟ้าเป็นสวนเล็กๆ แล้วเขาก็มักจะไปใช้เวลาพักผ่อนอยู่บนนั้น

ทว่าเมื่อเขาขึ้นไปบนดาดฟ้าครั้งนี้ เขาก็เห็นแขกไม่ได้รับเชิญนอนเล่นอยู่ก่อนแล้ว มันคือจิ้งจอกตัวหนึ่งที่ขึ้นมาทางบันไดหนีไฟ แล้วยึดฟูกของเขาไปนอนสบายใจเฉิบ

 

หวัดดีมนุด มานั่งด้วยกันสิ

 

บนนี้สบายดีจัง ของีบหน่อย

 

ท่าทางของมันไม่ได้ดุร้ายหรือดูมีพิษภัยเลย มันแค่ตั้งใจมานอนอาบแดดยามเย็นแล้วงีบหลับพักผ่อนเท่านั้น Tom ก็เลยยอมให้มันอยู่เป็นเพื่อนด้วย

แน่นอนว่าการมีจิ้งจอกเป็นมิตรมาอยู่เป็นเพื่อนบนดาดฟ้าไม่ได้เกิดขึ้นกันทุกวัน เมื่อเจอเรื่องชื่นใจแบบนี้เขาก็เลยต้องถ่ายรูปมันเก็บไว้ แล้วแชร์ลงบนทวิตเตอร์ด้วย

 

แดดก็ดี ลมก็เย็น มันน่านอนจริงๆ

 

พูดแล้วก็ง่วง หาวววว

 

งีบต่ออีกยกละกัน

 

Tom เองก็รู้สึกชอบที่มีสัตว์เป็นมิตรแบบนี้มาอยู่ใกล้ชิดด้วย เพื่อทำให้มันรู้ว่าเขาเองก็ไม่ได้มาร้าย เขาก็เลยเอากีตาร์มานั่งดีดเพลงให้มันฟังตอนนอน แถมยังเอาขนมมาป้อนให้มันกินด้วย

 

ระหว่างนอนเราจะเล่นเพลงกล่อมให้

 

ถ้าหิวเราก็มีขนมให้กินนะ

 

หลายคนอาจจะสงสัยว่านี่มันกลางกรุงลอนดอนเชียวนะ สัตว์ป่าแบบจิ้งจอกมาโผล่ตรงนี้ได้ยังไง … อันที่จริงแล้วในกรุงลอนดอนเองก็มีจิ้งจอกอาศัยอยู่เยอะเหมือนกัน เหมือนสัตว์จรจัดเลย การเจอมันบ้างจึงไม่ใช่เรื่องแปลก

พอชาวเน็ตได้เห็นรูปเจ้าจิ้งจอกบนดาดฟ้าของ Tom พวกเขาก็รู้สึกฟินตามชายหนุ่มไปด้วย จากนั้นก็มีคนเริ่มแชร์รูปหมาจิ้งจอกแถวบ้านของตัวเองอวดกันบ้าง

 

มีกระแสหมาจิ้งจอกโผล่ในลอนดอนเหรอ? ตัวนี้ก็มาโผล่ในบ้านผมเมื่อชั่วโมงก่อนตอนที่ออกไปในสวนเหมือนกัน

 

นี่คือเจ้า Vivian มันชอบมางีบบนหลังคาของเราเหมือนกัน

 

จิ้งจอกพวกนี้ก็แจกความน่ารักให้ชาวเมืองลอนดอนกันเยอะเหมือนกันนะเนี่ย แต่ยังไงก็ต้องไม่ลืมว่าจิ้งจอกไม่ได้เป็นมิตรทุกตัวหรอกนะ เจอตัวที่มันเฟรนด์ลี่ก็ดีไป แต่ถ้าเจอตัวไหนดุๆ ได้วิ่งหนีกันเหนื่อยแน่ๆ

ที่มา: InspireMore


Tags:

Comments

Leave a Reply