มองออกไปนอกทะเลแล้วเห็น ‘จิงโจ้’ เฮ้ย…ไม่ใช่ละมั้ง ออกไปอยู่ตรงนั้นได้ไง!?

แม้แต่เด็กเล็กก็คงจะบอกได้ว่าจิงโจ้ไม่ใช่สัตว์น้ำ ดังนั้นคุณคงจะนึกออกว่าเมื่อเจอจิงโจ้อยู่ในทะเล จะทำให้เราแปลกใจมากขนาดไหน

ณ ชายฝั่งของรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย มีคนเห็นจิงโจ้ตัวหนึ่งลอยคออยู่ใกล้กับกำแพงกั้นน้ำ มันโผล่หน้าขึ้นมามองเหมือนกับกำลังรอใครสักคนไปช่วย

 

 

นักดับเพลิงประจำรัฐควีนส์แลนด์ก็เลยเดินทางไปช่วยมัน พวกเขาคาดว่ามันคงจะโดดเล่นไปตามชายฝั่งตอนน้ำลด แต่พอน้ำขึ้นแล้วมันก็กลับขึ้นมาบนฝั่งไม่ทัน ตอนที่เจอมันน้ำก็สูงถึงคอเจ้าจิงโจ้แล้ว

ดีที่มันมาอยู่ติดกับกำแพงกั้นน้ำพอดี นักดับเพลิงก็เลยร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยกันดึงเจ้าจิงโจ้ขึ้นมาจนมันมาอยู่บนฝั่งได้อย่างปลอดภัย และตั้งชื่อมันว่า Skippy

 

 

พอได้ขึ้นฝั่งแล้ว Skippy ก็ยืนนิ่งไม่ขยับไปไหนเลย ไม่รู้ว่ามันเพลียมากหรือกำลังรอให้ตัวแห้งก่อนค่อยกลับถิ่นกันแน่ แต่ในเมื่อปลอดภัยแล้วเจ้าหน้าที่ทุกคนก็อุ่นใจได้แล้วล่ะ

 

 

หลังจากนั้นนักดับเพลิงก็โพสต์เรื่องนี้ลงบนทวิตเตอร์ของหน่วยงาน เพื่อให้คนในพื้นที่ได้รู้ว่าช่วยเจ้าจิงโจ้ไว้ได้แล้ว

พวกเขาโพสต์ว่า “เจ้า Skippy ไปทำอะไรอยู่ตรงนั้นน่ะ? น้ำทะเลขึ้นสูงมากจนติดอยู่หลังกำแพงกั้นน้ำล่ะสิ ต้องการให้คนช่วยใช่ไหม? โชคดีนะที่ Skippy ยังมีเพื่อนแท้แบบเราอยู่ แล้วเราก็ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนช่วยมันไว้ได้!”

 

 

หวังว่ามันจะเรียนรู้บทเรียนครั้งนี้ แล้วไม่ลงไปเดินเล่นนอกกำแพงกั้นน้ำอีกนะ

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply