ลูกเป็ดน้อยกำพร้า ถูกปล่อยลงสระปุ๊บ มีคนออกตัวเป็นแม่ใหม่ให้ปั๊บ ไม่ว้าเหว่แล้ว

ถ้าลูกเป็ดน้อยไม่มีแม่อยู่ด้วย พวกมันก็มีโอกาสรอดไม่มากนัก เพราะไม่มีคนคอยปกป้องและดูแล ทว่าลูกเป็ดกำพร้าครอบครัวนี้ไม่ต้องกังวลเรื่องแม่อีกต่อไป เพราะมีแม่ใหม่พร้อมอ้าปีกต้อนรับพวกมันอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2016 เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ Diane Desrosiers เจอลูกเป็ด 10 ตัวอยู่กลางถนนในเมือง เซาท์เกต รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยไม่มีแม่เป็ดอยู่ด้วย

 

 

หากต้องปล่อยให้พวกมันกลายเป็นลูกเป็ดกำพร้า ชีวิตของพวกมันก็คงจะไม่ราบรื่นสักเท่าไหร่ และแล้วเธอก็นึกถึงวิธีที่อาจจะช่วยพวกมันได้

เธอจำได้ว่าในสระน้ำของสนามกอล์ฟ South Winds Golf Club ที่อยู่ใกล้ๆ มีฝูงเป็ดกลุ่มหนึ่งอาศัยอยู่ ถ้าเอาไปปล่อยไว้ที่นั่นอย่างน้อยพวกมันก็น่าจะมีเป็ดที่โตแล้วคอยดูแล จะได้ไม่ต้องกลัวว่าจะหาอาหารไม่ได้

การพาพวกมันมาที่นี่ได้ผลดีเกินกว่าที่เธอคิดไว้มาก ทันทีที่เธอปล่อยลูกเป็ดลงสระ ก็มีแม่เป็ด Stella ซึ่งเป็นแม่ของลูกเป็ด 9 ตัวอยู่แล้ว ว่ายน้ำมารับพวกมันเป็นลูกเพิ่มด้วยความเอ็นดู

 

พวกเธอไม่มีแม่เหรอ…ฉันจะดูแลพวกเธอเอง

 

ในคลิปวิดีโอที่ลงไว้ในเฟซบุ๊ก มีคนพูดว่า “เหมือนกับเธอจะบอกกับลูกเป็ดว่า ‘ตามฉันมาได้เลย’ อย่างงั้นแหละ” ซึ่งดูแล้วก็เหมือนจะเป็นแบบนั้นจริงๆ

จากนั้นลูกเป็ดกำพร้าทั้ง 10 ตัวก็ไม่กำพร้าแม่อีกต่อไป พวกมันกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ โดยมีแม่เป็ด Stella กับพี่น้องใหม่อีก 9 ตัวด้วย

 

ยินดีกับลูกเป็ดทั้ง 10 ตัวที่ได้ครอบครัวใหม่ด้วยนะ

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply