โปสเตอร์เปี่ยมรักของเด็กน้อย ช่วยให้เธอกับเต่าแสนรักได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง

ใครจะไปคิดล่ะว่าโปสเตอร์เขียนมือแบบเด็กๆ ที่ไม่มีแม้แต่รูปสัตว์เลี้ยง จะพาให้เด็กน้อยได้กลับมาเจอกับสัตว์เลี้ยงของเธออีกครั้งหนึ่ง นี่อาจจะเป็นพลังแห่งความตั้งใจของเธอก็ได้

เจ้าเต่า Chalky กับ Spot เป็นสัตว์เลี้ยงของครอบครัวมานานถึง 50 ปี ทุกคนในครอบครัวรู้สึกผูกพันกับเต่าทั้ง 2 ตัวมาก แต่อยู่มาวันหนึ่งขณะที่เล่นอยู่ในสวนพวกมันก็หายตัวไป

 

 

คนในครอบครัวตามหามันทุกซอกทุกมุมของบ้านแล้ว แต่ก็หาตัวไม่เจอเลย ทำให้ทุกคนรู้สึกเป็นกังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสาวน้อย Ella ที่เล่นกับเจ้าเต่าเป็นประจำ

คุณแม่ Harris เล่าว่า “สำหรับเราแล้ว พวกมันพิเศษมาก Ella มักจะคอยช่วยดูแลพวกมันเสมอ และเธอก็รู้สึกไม่สบายใจเลยตอนที่เอาอาหารไปให้แต่ไม่เจอพวกมันในสวน”

 

 

ด้วยความเป็นห่วงและความสามารถที่มีอยู่ของ Ella เธอก็ทำโปสเตอร์เขียนด้วยมือแผ่นหนึ่งขึ้นและเอาไปแปะไว้แถวบ้าน มันเขียนขึ้นลวกๆ โดยมีแค่ข้อความและรูปวาดด้วยดินสอเท่านั้น ดูแล้วไม่น่าจะทำให้คนอ่านรู้หน้าตาของเจ้าเต่าได้เลย

ทว่าโปสเตอร์แผ่นนี้แหละที่ทำให้เธอได้เจอพวกมันอีก เนื่องจากมีคนเจอเจ้าเต่าทั้ง 2 ตัวแล้วติดต่อให้เจ้าหน้าที่จากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ RSPCA มารับตัวพวกมันไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย

 

 

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ Nicola Sullivan กำลังจะพาตัวมันกลับไปศูนย์พักพิงนั่นเอง เธอก็ผ่านไปเห็นโปสเตอร์ของ Ella เข้า เธอคิดว่าเต่าที่เจออาจจะเป็น Chalky กับ Spot ก็ได้ เลยแวะไปที่บ้านของเด็กหญิงก่อน

ความพยายามของ Ella จึงทำให้เต่าแสนรักได้กลับมาอยู่กับครอบครัวอีกครั้ง Sullivan บอกว่าตอนที่เอาเต่าไปคืนทุกคนดีใจและซาบซึ้งใจมากเลย

 

 

ถึงโปสเตอร์ของเธอจะทำออกมาได้ไม่สะดุดตา และไม่มีรูปของเจ้าเต่าเลย แต่ Ella ก็ทำให้เราเห็นแล้วว่าความรักและความพยายามพาเธอไปเจอสัตว์เลี้ยงได้จริงๆ

ที่ครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้ากันอีกครั้งต้องยกความดีความชอบให้สาวน้อยคนนี้นี่แหละ

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply