ร้านอาหารโดนคนรักสัตว์บุก คิดว่าขายเนื้อสุนัขให้ทาน ทำให้ร้านดังขายดีกว่าเดิมอีก!?

ท่ามกลางการคัดค้านการค้าขายและรับประทานเนื้อสุนัขในหลากหลายประเทศทั่วโลก และชาวจีนก็มีชื่อเสียงเลื่องลือเกี่ยวกับเรื่องนี้มาอย่างยาวนาน

เรื่องดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภัคตาคารจีนในประเทศเปรู หลังจากที่มีเหล่าลูกค้าและเหล่านักปกป้องสัตว์ บุกเข้าอย่างเกรี้ยวกราด เพราะเข้าใจผิดว่าทางร้านฆ่าสุนัขและนำมาประกอบอาหารให้ลูกค้าทาน!?

 

 

เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นกับร้าน Chifa Asia กลุ่มลูกค้าและนักปกป้องสัตว์กรูเข้ามาในช่วงเดือนมกราคม ทำการกล่าวหาเจ้าของร้านจากการกระทำอันโหดร้าย ที่เลือกใช้เนื้อสุนัขมาประกอบอาหาร โดยไม่ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเสียก่อน และตัดสินจากภาพลักษณ์ของร้านอาหารจีน

 

 

Liu Xiunhuan ผู้เป็นเจ้าของร้าน ได้รับผลกระทบจากการบุกเข้ามาของกลุ่มคนเหล่านี้ ทางการจึงทำการสั่งปิดร้านเพื่อทำการตรวจสอบ และทางร้านได้ส่งตัวอย่างเนื้อไปให้ตรวจสอบแต่โดยดี

ระยะเวลาผ่านไป 2 สัปดาห์ที่ร้านต้องปิดให้บริการ ภายหลังผลของการตรวจสอบกลับพบว่า เนื้อที่ใช้ภายในร้านเป็นเนื้อวัว ไม่ใช่เนื้อสุนัขอย่างที่เข้าใจกัน

 

 

ทางร้านจึงได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ และได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากกว่าเดิม มีลูกค้าเข้าร้านมากขึ้น

จากผลของข่าวที่ถูกบุกกล่าวหาว่าใช้เนื้อสุนัขแต่ไม่ใช่ความจริง และทางร้านก็ขอขอบคุณสื่อต่างๆ ที่ช่วยกันตีแผ่ความจริงของทางร้านให้ประชาชนได้เข้าใจ

 

 

ที่มา: PeoplesDaily, rpp.pe

Comments

Leave a Reply