หมาไร้ขนขี้อาย ไร้บ้านมานาน สุดท้ายได้รับความรักจากนักแสดงสุดหล่อ

หลังจากที่ต้องเตร็ดเตร่เป็นหมาจรจัด และอยู่ในศูนย์พักพิงโดยไม่มีเจ้าของอยู่นาน ท้ายที่สุดมันก็ได้รับความเมตตาให้มีบ้าน แถมได้อยู่กับนักแสดงด้วย

เจ้าหมาตัวนี้เป็นสุนัขพันธุ์พิตบูลล์ผสมที่ใช้ชีวิตอยู่ข้างถนนของเมืองคอนโร รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา แล้วก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไปอยู่ในศูนย์พักพิง Montgomery County Animal Shelter

 

 

ผิวหนังของมันเป็นเรื้อนและมีสีแดงแซมทั้งตัว แถมยังกลัวคนเพราะใช้ชีวิตจรจัดมานาน คนที่เจอมันรู้สึกสงสารมัน ก็เลยติดต่อกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ A Chance to Bloom Dog Rescue ให้ช่วยเจ้าหมาเอาไว้

ทางกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ก็ยินดีจะรับมันไว้ เพราะพวกเขาเชี่ยวชาญในการรักษาสัตว์ที่เป็นเรื้อน และก็รับสุนัขพันธุ์นี้มาเป็นประจำ พวกเขาเลยมั่นใจว่าจะรักษามันได้

 

 

เดี๋ยวคุณหมอช่วยรักษานะ

 

เจ้าหมาได้รับชื่อว่า Sylvia พวกเขาไม่เพียงรักษาร่างกายของมันให้หายดีเท่านั้น พวกเขาพยายามเล่นและทำความคุ้นเคยกับมันเพื่อรักษาอาการกลัวมนุษย์ให้มันอีกด้วย

จากที่เคยเป็นหมากลัวคน ตอนนี้มันก็เลยเป็นหมาที่ร่าเริงสดใส ชอบเล่นกับคนอื่นไปเรียบร้อยแล้ว แม้แต่เด็กก็เล่นด้วยได้ไม่มีปัญหา

 

 

อย่างไรก็ตาม Sylvia ก็ยังไม่มีคนมาขอรับเลี้ยง กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ก็เลยโพสต์หาบ้านให้มันเพิ่มทางเว็บไซต์ Petfinder หลังจากนั้นเพียงแค่ชั่วโมงเดียวก็มีคนติดต่อมาขอรับเลี้ยงแล้ว

พอคนที่ขอรับเลี้ยงมารับตัวมันที่ศูนย์พักพิง พวกเขาถึงได้รู้ว่าคนที่จะมาเป็นเจ้าของมันก็คือนักแสดงชาย Justin Theroux นี่เอง รอมานานแต่ได้เจ้าของดีขนาดนี้คงคุ้มแล้วล่ะ

 

 

ตอนนั้น Theroux อยู่ที่เมืองออสติน เขาก็เลยขับรถนาน 3 ชั่วโมงเพื่อมารับเจ้าหมากลับไปอยู่ด้วย เขากับมันเข้ากันได้ดีมากตั้งแต่เจอกันครั้งแรก

แล้ว Sylvia ก็ได้รับชื่อใหม่ว่า Kuma พร้อมกับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของมัน

 

 

แต่กว่าจะพามันกลับบ้านได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะสายการบินส่วนมากไม่อนุญาตให้สุนัขพันธุ์พิตบูลล์ขึ้นเครื่องเนื่องจากคิดว่ามันดุร้าย เขาก็เลยต้องรอนานกว่าจะได้พามันกลับ

จนในที่สุดก็ได้ Pilots N Paws องค์กรของอาสาสมัครนักบินที่ยินดีส่งเจ้าหมาไปถึงบ้านใหม่ให้เขาได้ ตอนที่มันลงจากเครื่องบิน Theroux กอดมันเอาไว้แน่นมาก ต่อจากนี้เขากับมันจะได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแล้ว

 

ชีวิตใหม่ที่แสนสุขกำลังรอเราอยู่

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply