ความจริงเกี่ยวกับ “ตัวการ์ตูนในวัยเด็ก” ที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อน ดูแล้วคิดถึงสมัยเอ๊าะๆ 55

สมัยก่อนความบันเทิงที่มาเสิร์ฟให้เด็กๆ ได้ชมถึงบ้านก็คงจะหนีไม่พ้น การ์ตูนทีวี ทั้งหลายอย่างแน่นอน พวกเราเหล่าวัยรุ่นตอนปลายเองก็เช่นกัน เห็นทีไรก็นึกถึงสมัยเด็กที่ตื่นเช้ามารอดูการ์ตูนสุดโปรดในทุกๆ วันอยู่เสมอ

ในวันนี้เรามาย้อนรำลึกถึงความทรงจำเกี่ยวกับตัวการ์ตูนสมัยเด็กของเรากันเถอะกับ ความจริงที่หลายคนยังไม่เคยทราบ เกี่ยวกับตัวละครจากการ์ตูนฝั่งตะวันตกสุดโด่งดังที่อาจทำให้เราคิดถึงวัยเด็กก็เป็นได้

 

1. Transformers กับชื่อสุดเท่

หลังจากบริษัท Hasbro ซื้อลิขสิทธิ์ Transformers ไปทางบริษัทจึงคิดมาตรการสร้างรายได้ด้วยการ ตั้งชื่อตัวละครที่เด็กๆ จะต้องร้องว้าว

และการจะทำเช่นนั้นได้บริษัทจึงจ้างให้ Denny O’Neil และ Bob Budiansky แห่งค่าย Marvel Comics มาเป็นผู้ตั้งชื่อตัวละคร เช่น Megatron และ Optimus Prime นั่นเอง

ที่มา: https://tfwiki.net/wiki/Denny_O%27Neil

ที่มา2: https://tfwiki.net/wiki/Bob_Budiansky

 

2. ทิกเกอร์ (Tigger) ผู้มอบหัวใจดวงใหม่

หากใครเคยดูเรื่อง Winnie the Pooh ก็คงจะรู้จักเจ้าเสือสุดเฟี้ยวตัวนี้อย่างแน่นอน ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษผู้ให้เสียงพากย์เจ้าทิกเกอร์คือ Paul Winchell

นอกจาก Paul Winchell จะมอบความสนุกสนานให้กับเด็กๆ ผ่านเสียงพากย์เจ้าเสือทิกเกอร์แล้ว เขายังเป็นผู้คิดค้นและจดทะเบียนสิทธิบัตร “หัวใจเทียม” ที่สามารถช่วยชีวิตผู้คนได้นับไม่ถ้วนอีกด้วย

ที่มา: https://en.wikipedia.org/wiki/Paul_Winchell

 

3. Johnny Bravo เกือบไม่มีให้เราได้ดูซะแล้ว

เจ้าตัวการ์ตูนหนุ่มล่ำบึ้กแสนมั่นหน้าอย่าง Johny Bravo ช่วงแรกไม่เป็นที่สนใจเท่าใดนัก มันไม่ค่อยประสบความสำเร็จในการออกฉายทางโทรทัศน์

จนกระทั่งมีตัวละครหญิง 3 คนได้แก่ Ellen Cockrill, Janet Mazotti, และ Julie Kane-Ritsch เข้ามาร่วมด้วย การ์ตูน Johny Bravo จึงกลับมาโด่งดังได้อย่างทุกวันนี้

ที่มา: https://en.wikipedia.org/wiki/Johnny_Bravo

 

4. April O’Neil สาวจากเต่านินจาครั้งหนึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์

สาวน้อยที่หลายคนต้องหลงรักเมื่อได้ชมการ์ตูนเรื่อง Teenage Mutant Ninja Turtles หรือเราเรียกติดปากกันว่า เต่านินจา นั่นแหละ

แต่สิ่งที่หลายๆ คนอาจไม่เคยรู้ก็คือ นักข่าวสาวสุดฉลาดคนนี้ ครั้งหนึ่งเคยเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ห้องแล็บ Baxter Stockman ซึ่งเธอถูกพวกเต่านินจาช่วยชีวิตเอาไว้จากการบุกของหนูโรบอท

ที่มา: https://en.wikipedia.org/wiki/April_O%27Neil

 

5. Rick and Morty แรงบันดาลใจจาก Back to the Future

ในช่วงเริ่มต้นของการสร้างการ์ตูนเรื่องนี้ มีความเกี่ยวข้องกับ Doc Brown และ Marty จาก Back to the Future อย่างชัดเจน

ดูได้จากตอน “Close Rick-counters of the Rick Kind” ที่มีตัวละครตัวหนึ่งหน้าตาเหมือนกับ Eric Stoltz นักแสดงจาก Back to the Future เป๊ะๆ เลยยังไงล่ะ

ที่มา: https://en.wikipedia.org/wiki/Rick_and_Morty

 

6. Donald Duck ต่อสู้กับนาซี

ในสหรัฐอเมริกาปี 1943 เจ้าเป็ด Donald Duck ตัวนี้เป็นตัวละครหนึ่งในวิดีโอโฆษณาต่อต้านจักรวรรดินาซี แถมวิดีโอดังกล่าวชนะรางวันภาพยนต์แอนิเมชั่นสั้นยอดเยี่ยมอีกด้วย

 

7. SpongeBob SquarePants กับความครีเอทีฟ

Stephen Hillenburg ผู้สร้างการ์ตูนเรื่องนี้ ขณะที่จะนำไปเสนอขายให้ Nickelodeon เพื่อออกอากาศ เขาก็นำตู้ปลาที่เต็มไปด้วยสัตว์ทะเลนานาชนิดมาพรีเซนต์พร้อมสวมเสื้อฮาวายสีสดใส

จากนั้นเขาก็ใส่ภาพ SpongeBob ที่เขาวาดลงไปในตู้แล้วบอกว่า “นี่แหละคือการ์ตูนเรื่องใหม่ของค่ายคุณ” และแล้วความคิดสร้างสรรค์นี้ก็ได้ผล ทุกวันนี้เราก็ได้รู้แล้วว่าอะไรอาศัยอยู่ในบ้านสับปะรดใต้ท้องทะเล

ที่มา: https://en.wikipedia.org/wiki/Stephen_Hillenburg#Early_career

 

8. แม่ของ Cartman สุดสำส่อน

ใครเคยดูเรื่อง South Park คงจะรู้ดีว่าคุณแม่ของ Cartman นั้นสำส่อนมาก หลับนอนกับผู้ชายไปทั่วเมือง ชื่อของตัวละครนี้คือ Liane ซึ่งตั้งตามชื่อของอดีตภรรยาของผู้ร่วมก่อตั้ง Trey Parker ที่ถูกจับได้ว่าไปนอนกับชายอื่นนั่นเอง

ที่มา: http://southpark.wikia.com/wiki/Liane_Cartman

 

9. Duke จากเรื่อง G.I. Joe ตายแล้วนึกจะฟื้นก็ฟื้น

ในฐานะหัวหน้าทีม G.I. Joe เขานั้นมีบทบาทที่โดดเด่นและมีความเป็นวีรบุรุษอยู่เสมอๆ ผู้ผลิตจึงเริ่มกังวลเกี่ยวกับโครงเรื่องของภาพยนต์ G.I. Joe ในปี 1987 ที่ทำให้ตัวของ Duke ถูกแทงเข้าที่หัวใจจนตาย

หากลองย้อนกลับไปดูการ์ตูนตอนเก่าๆ ก็จะพบว่ามีหลายครั้งที่ทีม G.I. Joe นั้นผิดพลาดและพ่ายแพ้ ทางฝ่ายผู้ผลิตจึงต้องเข้ามาแก้ไขพล็อตเรื่องที่อ่อนลงด้วยการบอกว่า “Duke ยังไม่ตายแถมสบายดีอีกต่างหาก”

ที่มา: https://en.wikipedia.org/wiki/G.I._Joe

 

แหม่ เป็นเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ทำให้เราหวนคิดถึงการ์ตูนสุดฮิตในสมัยก่อนได้ไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ?

ที่มา: thechive

Comments

Leave a Reply