น้องหมาแสนดีใช้ชีวิตในศูนย์พักพิงเกือบ 7 ปี ในที่สุดก็มีคนมารับเลี้ยง

ศูนย์พักพิงสัตว์ไม่ต่างอะไรจากสถานรับเลี้ยงกำพร้าเลย พวกเขามีผู้ดูแล มีอาหาร มีที่นอน แต่ความจริงคือ พวกมันไม่มีพ่อแม่ ไม่มีบ้าน และไม่สัมผัสความรักจากคนที่เรียกว่าครอบครัว

สุนัขบางตัวโชคดีหน่อย เข้ามาอยู่ในศูนย์ไม่กี่วันก็มีคนมารับเลี้ยงแล้ว แต่ลองจินตนาการดูน้องหมาที่ต้องใช้ชีวิตในนั้นเป็นเดือน เป็นปี พวกมันจะรู้สึกหมดหวังและโดดเดี่ยวมากแค่ไหน

 

 

เหมือนกับ Dahlia น้องหมาพันธุ์อเมริกัน สแตฟฟอร์ดเชียร์ เทอเรียร์ ตัวนี้ มันอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิง Santa Barbara Humane Society และต้องเฝ้าดูเพื่อนถูกรับเลี้ยงตัวแล้วตัวเล่า มีเพียงมันที่ถูกมองข้ามตลอด

ตอนที่น้องหมา Dahlia ได้รับการช่วยเหลือจากการเป็นหมาจรจัดและถูกพาเข้ามาในศูนย์พักพิง มันอายุเพียง 6 เดือนเท่านั้น

 

 

เจ้าหมามีนิสัยน่ารักและร่าเริง จนทุกคนคิดว่ามันคงจะได้บ้านในไม่ช้า แต่น่าเศร้า ทุกคนคิดผิด… วันแล้ววันเล่าที่ Dahlia นั่งรอคนมารับเลี้ยง แต่ไม่มีใครมาหามันเลย

ไม่มีใครรู้ว่าทำไมน้องหมาถึงไม่ถูกรับเลี้ยงสักที ทั้งที่มันน่ารักมากๆ ไม่มีใครรู้ว่าทำไมมันต้องอยู่ในศูนย์พักพิงเป็นเวลาหลายปี

 

 

ผู้ดูแลพาน้องหมาออกไปเล่นข้างนอก ไปวิ่งเล่นบนชายหาด ไปว่ายน้ำในสระว่ายน้ำ ไปอาบแดด แต่ทำไมถึงไม่มีใครเห็นความน่ารักของมัน

จนกระทั่งเวลาผ่านไป Dahlia อยู่ในศูนย์พักพิงมาแล้วเกือบ 7 ปี หรือ 2,531 วัน ในที่สุด เจ้าหน้าที่ศูนย์ก็ตัดสินใจโพสต์เรื่องราวของมันในเฟซบุ๊ก หวังว่าจะมีใครสักคนสนใจมัน

 

 

โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์โดยคนรักสัตว์นับพันแชร์ แต่คำถามคือ จะมีใครสักคนมั้ยที่เห็นเรื่องราวของ Dahlia แล้วอยากรับเลี้ยง?

ในที่สุด ฮีโร่ที่เจ้าหมารอคอยก็ปรากฏตัวขึ้น ชายจากออเรนจ์เคาน์ตี้ ได้มาหา Dahlia และรับเลี้ยงมัน ที่สำคัญ เขาเหมาะกับน้องหมาตัวนี้มาก

 

 

ในที่สุด Dahlia ก็ได้ย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ ซึ่งเป็นบ้านหลังแรกของมัน ที่นั่นมีทั้งครอบครัว มีทั้งความรัก และมีทุกอย่างที่มันต้องการ

แต่น้องหมาอยู่ในศูนย์พักพิงมานานมาก ดังนั้นมันจึงต้องอาศัยเวลาระยะในการปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่ ชีวิตใหม่ และครอบครัวใหม่

 

 

อย่างไรก็ตามทางศูนย์พักพิง Humane Society ก็ยังคงติดตามชีวิตของมันอยู่เสมอ เพื่อให้แน่ใจว่ามันอยู่อย่างมีความสุข

 

 

ตอนนี้ น้องหมาไม่ต้องโดดเดี่ยวอีกแล้ว ไม่ต้องเหงาอีกแล้ว และไม่มีอะไรให้มันต้องกังวล มันแค่ต้องรับความรักจากครอบครัวใหม่เท่านั้นเอง

 

.

 

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply