‘คอร์กี้แสนรู้’ เดินเข้าไปปลอบชายที่กำลัง ‘นั่งเศร้า’ คนเดียวในสนามบิน

อดีตของเราหลายคนอาจจะเคยผ่านเรื่องร้ายๆ มา แต่เราสามารถทิ้งสิ่งเหล่านั้น และใช้ชีวิตในปัจจุบันให้มีความสุขได้ เพื่อตัวเองและคนรอบข้าง

เช่นเดียวกับ Cora สุนัขคอร์กี้ที่ถูกเลี้ยงให้เป็นแม่พันธุ์ มันมีลูกมาแล้วหลายครอก แถมยังมีปัญหาสุภาพอื่นๆ ที่ไม่เคยได้รับการรักษาเลย

 

 

ในที่สุด ก่อนวันเกิดปีที่ 8 Cora ก็ถูกช่วยเหลือออกมาจากบ้านหลังนั้นที่ละเลยมันมาตลอด มันถูกพาไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ในรัฐไอดาโฮ ประเทศสหรัฐอเมริกา และที่นั่นมันได้พบกับ Madison Palm

ตอนแรก Palm วัย 23 ปี ตั้งใจจะรับ Cora มาดูแลชั่วคราวเท่านั้น แต่เธอดันตกหลุมรักมันเข้าอย่างจัง สุดท้ายเธอจึงตัดสินใจรับเลี้ยงมันในวันเกิดครบรอบ 8 ปีของมัน

 

 

ในปีนั้นจึงทำให้ Cora ได้มีเค้กวันเกิดก้อนแรกในชีวิต และแม้ว่าชีวิตของมันจะผ่านอะไรมามากมาย แต่มันก็ยังเป็นสุนัขที่มีหัวใจเปี่ยมไปด้วยความรัก

เจ้าหมาชอบกอดคนอื่น และความโดดเด่นที่น่าทึ่งของมันอย่างหนึ่งคือ มันรู้ว่าใครกำลังต้องการการปลอบโยน ด้วยเหตุนี้ Palm จึงตัดสินใจพามันไปฝึกเป็นสุนัขบำบัด

 

 

ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 Palm ได้พา Cora ไปเยี่ยมแม่ที่อลาสก้า และขณะที่พวกเขาอยู่ในสนามบิน เจ้าหมาก็ทำบางอย่างที่น่าทึ่ง

หญิงสาวถือสายจูงเจ้าหมาไว้ จนกระทั่งมันหลับไป เธอจึงปล่อยมือจากสายจูงของมัน… แต่เมื่อ Cora ตื่นขึ้นมา มันเดินไปหาชายคนหนึ่งที่นั่งคนเดียวอยู่ตรงข้ามกับ Palm

 

 

เจ้าของน้องหมาถามชายคนนั้นว่า ‘สุนัขรบกวนคุณหรือเปล่า?’ ชายคนนั้นส่ายหน้าแล้วบอกกับเธอว่าเขาเพิ่งสูญเสียสุนัขของเขาไปเมื่อคืนก่อน

จากนั้น เขาก็เกาหูของ Cora ส่วนเจ้าหมาก็นั่งนิ่งๆ ให้เขาเกา มันปล่อยให้เขาเล่นด้วย เพราะรู้สึกว่าชายคนนี้กำลังต้องการมันในเวลานี้

 

 

ต่อมา Palm ได้แชร์ภาพนี้ลงในเฟซบุ๊ก และมีคนมากมายหัวใจพองโตเพราะสิ่งที่เจ้าหมาทำ หญิงสาวบอกว่า “มันรู้ว่าใครกำลังเจ็บและรู้ว่าใครกำลังต้องการมัน ใครจะไปคิดว่าสุนัขที่ถูกละเลย ไม่เคยได้รับความรักมาตลอด 7 ปีครึ่ง จะมีความรักมากมายให้ผู้คนขนาดนี้”

 

 

หลังจากเรื่องนี้เผยแพร่ออกไป ก็มีสำนักข่าวท้องถิ่นเข้าไปสัมภาษณ์น้องหมาและเจ้าของ และระหว่างสัมภาษณ์อยู่นั้น Cora ได้หยุดพักเพื่อแสดงความรักให้กล้องด้วยและรู้ว่ามันต้องไปถึงคนดูแน่ๆ

 

 

เอาแบบนี้ใส่ถุงกลับบ้านตัวหนึ่งได้ป่าว??

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply