หมา 2 พี่น้องผูกพัน แม้แยกกันอยู่ตั้งแต่เด็ก พอบังเอิญได้เจอกันก็ยังจำหน้าได้

เคยสงสัยบ้างไหม ว่าถ้าหมาบังเอิญเจอเพื่อนที่รู้จัก เหมือนเวลาเราบังเอิญเจอเพื่อนตอนเดินห้างฯ มันจะทักทายกันเหมือนคนเรารึเปล่า … วันนี้เรื่องของเจ้าหมา 2 พี่น้องมีคำตอบให้เราแล้ว

เมื่อเดือนพฤษภาคม 2018 ครอบครัวของ Walela Nehanda ได้พาเจ้าหมา Louie ของตัวเองไปเดินเล่นในสวนสาธารณะตามปกติ แต่ครั้งนี้มันทำตัวแปลกออกไป

เธอเล่าว่า “แม่กับพ่อของฉันพามันไปวิ่งด้วยที่สวนสาธารณะทุกวัน ปกติมันก็ไม่สนใจสุนัขตัวอื่นนัก แต่ครั้งนี้อยู่ๆ มันก็หยุดมองสุนัขตัวหนึ่ง เจ้าตัวนั้นก็มองกลับมาหามันเหมือนกัน สักพักพวกมันก็วิ่งเข้ามาเล่นด้วยกันเฉยเลย”

 

 

เธอเล่าต่อว่า “เจ้าหมา 2 ตัวดูคล้ายกันมาก พ่อแม่ฉันก็เลยถามเจ้าของของหมาอีกตัวว่าไปได้มันมาจากไหน แล้วพวกเขาก็บอกว่า Beau Monde ซึ่งเป็นที่เดียวกันที่เรารับเจ้าหมามา

จากนั้นเราก็ถามว่าพ่อกับแม่ของมันชื่ออะไร พวกเขาก็บอกว่า ‘Bug กับ Hank’ ซึ่งเป็นพ่อแม่ของ Louie เช่นกัน แปลว่าพวกมันเป็นพี่น้องกันจริงๆ “

 

 

ใครจะไปคาดคิดว่าหมา 2 พี่น้องที่แยกกันตั้งแต่เด็กจะยังจำกันได้ แถมพอเจอกันพวกมันก็วิ่งเข้าหากันใหญ่เลย เรื่องนี้ทำให้เธอซาบซึ้งใจมาก

เธอเอาเรื่องของพวกมันทวีตลงทวิตเตอร์ว่า “ครอบครัวของเราเอา Louie (ตัวขวา) มาจากคนขายสัตว์เลี้ยงหลายปีก่อน เดาซิว่าทำไมอยู่ๆ Louie ถึงหยุดมองสุนัขอีกตัวตอนไปที่สวนสาธารณะ

นั่นเพราะว่าพวกมันมาจากคนขายสัตว์เลี้ยงคนเดียวกัน มีพ่อแม่ตัวเดียวกัน นั่นหมายความว่าพวกมันเป็นพี่น้องกันยังไงล่ะ แถมยังจำอีกตัวได้ด้วยนะ ฉันซึ้งจนน้ำตาจะไหลเชียว”

 

 

ทวีตของเธอทำให้ชาวเน็ตซาบซึ้งไปกับเรื่องที่เธอเล่าด้วย พวกเขากดถูกใจให้เธอกว่า 500,000 ครั้งแล้วก็ช่วยกันรีทวีตอีกกว่า 120,000 ครั้ง

ทีนี้เราก็ได้รู้แล้ว่าหมาจำเพื่อนและพี่น้องของมันได้ดี และสายใยของพี่น้องก็ตัดไม่ขาดเหมือนกับมนุษย์เราเลย ถึงจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน ยังไงก็ยังเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม

ที่มา: Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply