สุดสะเทือนใจ…อาการเด็กชายผู้ถูกลูกหลงจากระเบิด ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองตาบอด

“สงคราม” คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อมีความขัดแย้งกันระหว่างกลุ่มคนสองกลุ่ม สงครามอาจจะสร้างผู้ชนะขึ้นมาได้ แต่ไม่เคยเป็นทางออกของปัญหาใดๆ

เพราะหากคิดดีๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นสงครามเล็กใหญ่ขนาดไหนย่อมที่จะต้องมีการสูญเสียสิ่งต่างๆ ไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทรัพยากร ตึกรามบ้านช่อง รวมถึง “ชีวิต” ของมนุษย์ด้วย

เหมือนอย่างเรื่องสะเทือนใจเรื่องนี้ เมื่อ Abdul Moeen al-Hassan เด็กชายตัวน้อย ที่ต้องเสียการมองเห็นไปจากลูกหลงระเบิดในซีเรีย ดวงตาที่เคยมองเห็นได้อย่างสดใส เขากลับต้องตื่นมาพร้อมกับความมืดมิด

 

 

หลังจากที่บ้านของเขาถูกลูกหลงจากระเบิด เด็กชายได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในประเทศตุรกีอย่างรวดเร็ว สภาพของดวงตาและมือของเขาต้องถูกพันไปด้วยผ้าพันแผลอย่างแน่นหนา

และเมื่อตื่นขึ้นมา ด้วยดวงตาที่ไม่อาจจะมองเห็นแสงอีกต่อไป เขาก็ได้กรีดร้องและตะโกนว่า “ปาป๊า ปาป๊า!! ตาของผม มันมองไม่เห็น!!”

เด็กน้อยกรีดร้องเสียงดังมาก จนพ่อของเขาต้องเข้ามาปลอบ จนเขาสามารถสงบลงได้

 

 

นอกจากการสูญเสียการมองเห็น จากภาพข้างบนเราจะเห็นว่าร่างกายของเด็กชายเต็มไปด้วยแผลเป็นจากระเบิด

ต่อมาเขาก็ถูกย้ายไปที่โรงพยาบาลในเมือง Gaziantep เพื่อการรักษาที่ดีกว่า โดยที่มี One Nation องค์กรการกุศลได้ระดมทุนและเข้ามาช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาทั้งหมดเป็นเงินประมาณ 43,000 บาท

 

 

ด้านองค์กร UNICEF กล่าวว่ามีเด็กประมาณ 1 ล้านคนที่ได้ใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อการถูกโจมตี รวมถึงพื้นที่บริเวณเมือง Idlib เมืองที่ถูกทิ้งระเบิดใส่ในไม่กี่วันมานี้และได้คร่าชีวิตเด็กไปทั้งหมด 13 คน

 

ที่มา The Sun, One NationSportlight Humanity


Tags:

Comments

Leave a Reply