น้องแมว ‘มีบุญ’ แต้มบุญถึง ได้เจ้าของเลี้ยงดี แฮปปี้แม้ต้องใส่แพมเพิร์สตลอดเวลา

เจ้าแมว ‘มีบุญ’ ตัวนี้มีบุญสมชื่อจริงๆ จากที่เคยเป็นแมวข้างถนนเนื้อตัวสกปรก แถมยังมีความผิดปกติเรื่องระบบขับถ่ายจึงทำให้ใช้ชีวิตได้ลำบาก แต่ทุกวันนี้มันดูมีความสุขมาก เพราะมีคนที่รักและเข้าใจคอยดูแล

เจ้าของของมีบุญไปเจอมันที่ชายหาดม่วงงาม จังหวัดสงขลา ตอนนั้นมีบุญยังอายุ 2 เดือนอยู่เลย เจ้าของเก่าเพิ่งเอามันไปทิ้งไว้ที่นั่น แล้วพวกเขาก็บังเอิญไปเจอเข้า

 

 

เนื้อตัวช่วงล่างของมีบุญเหม็นมาก เพราะหมักหมมไปด้วยฉี่และอึ แต่เจ้าของก็ไม่รังเกียจ เลือกจะพาลูกแมวจรจัดตัวนี้ขึ้นรถไปหาหมอ

ระหว่างทางไปโรงพยาบาลมีบุญปีนกล่องขึ้นมาซบอกเจ้าของตลอด เหมือนนั่นเป็นการขอบคุณที่ช่วยมันเอาไว้ หลังจากที่มันเข้าตรวจเบื้องต้นที่โรงพยาลบาลใกล้เคียง พวกเขาก็พามันกลับไปอยู่ด้วยที่กรุงเทพฯ

 

 

หลังจากที่เจ้าของพามีบุญไปตรวจกับโรงพยาบาลมาหลายที่ ได้ข้อสรุปว่าเส้นประสาทของมันเสียหาย ทำให้มันไม่สามารถควบคุมระบบขับถ่ายได้ ซึ่งอธิบายได้ว่าทำไมตอนแรกตัวมันถึงเลอะอึกับฉี่

นอกจากนี้หางของมันก็ไม่มีความรู้สึก ไม่สามารถกระดิกได้ และขาหลังของมันก็จะอ่อนแรงจนใช้การไม่ได้ในที่สุดด้วย

คุณหมอแนะนำให้ตัดหางมันทิ้งไปเพื่อง่ายต่อการดูแลความสะอาด แต่ทางครอบครัวตัดสินใจไม่ทำแบบนั้นเพราะมั่นใจว่าจะรับดูแลแล้วก็ต้องดูแลมันให้ดีที่สุด

 

 

แม้หมอจะบอกว่าขามันจะแย่ลงเรื่อยๆ แต่ครอบครัวของเจ้าของก็ไม่ยอมแพ้ พวกเขาตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อปลุกมันมาวิ่งเล่นด้วยในช่วงเช้าก่อนไปทำงานตอน 7 โมงเช้า และหลังเลิกงานก็จะเล่นกับมันจนถึงเที่ยงคืนอีกเช่นเดียวกัน

ความพยายามนี้ทำให้มันได้ออกกำลังขาทุกวัน จนในที่สุดมันก็สามารถใช้ขาหลังเดินได้เหมือนแมวทั่วไป แม้ว่าหางจะไม่มีความรู้สึกเหมือนเดิม แต่แค่นี้ก็ดีมากแล้ว

 

 

ทุกวันนี้มีบุญได้ใช้ชีวิตเหมือนแมวบ้านปกติทั่วไป จะต่างกันก็แค่มันต้องใส่แพมเพิร์สไว้ตลอด เพราะควบคุมระบบขับถ่ายไม่ได้นั่นเอง แล้วเจ้าของก็จะทำความสะอาดตัวให้มันทุกวัน

มีบุญดูมีความสุขมาก มันอาจจะได้อยู่ดีกินดีกว่าแมวบ้านอื่นๆ ด้วยซ้ำ เพราะเจ้าของรักและดูแลมันเหมือนกับลูกไม่มีผิดเลยล่ะ มีอะไรที่มันน่าจะชอบหรือช่วยให้มันอยู่สบายขึ้น เจ้าของก็จะหามาให้มันจนได้

 

มีตุ๊กตาตัวโตกว่าตัวเองอีก

 

แถมมีชุดใส่สวยๆ ด้วย อิจฉาป่าว

 

ถึงจะเดินเองได้ แต่มีคนพานั่งรถเที่ยวมันดีกว่าเป็นไหนๆ

 

รถของตัวเองก็มีนะ เท่ฝุดๆ เลยจะบอกให้

 

แม้แต่ในบ้านก็ยังมีพาหนะส่วนตัว หึหึ

 

แล้วก็มีที่นอนที่นุ่มสบายที่ฝุด จะมีแมวกี่ตัวเชียวที่มีเตียงแบบนี้

 

เป็นยังไงล่ะ ดูชีวิตของมันแล้วต้องยอมรับเลยจริงๆ ว่าถ้าไม่มีบุญ ไม่ได้อยู่กับเจ้าของดีๆ แบบนี้แน่นอน ถ้าใครอยากติดตามชีวิตของมีบุญ ติดตามได้ที่ Meeboon และ @luckymeeboon เลยนะ

ที่มา: Meeboon


Tags:

Comments

Leave a Reply