เจ้าของฉุน หมาสุดรักไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าปาร์ตี้ PetSmart เพราะเป็นพิตบูลล์

เจ้าของสุนัขรายหนึ่งไม่พอใจอย่างมากที่ร้านขายของสัตว์เลี้ยง PetSmart ห้ามหมาของเธอเข้าร่วมปาร์ตี้เพราะมันเป็นหมาพันธุ์พิตบูลล์ เธอเลยจุดกระแสบนโลกออนไลน์จน PetSmart ต้องขอโทษ

Ashley Yanez เป็นเจ้าของของ Blu หมาพิตบูลล์วัย 9 สัปดาห์ เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2018 เธอวางแผนจะพาเจ้าหมาไปร่วมงานปาร์ตี้ของ PetSmart ด้วยหลังจากที่ได้เห็นโฆษณา

 

น้อง Blu หมาพันธุ์พิตบูลล์

 

มันถูกห้ามไม่ให้เข้าปาร์ตี้ที่จัดขึ้นโดย PetSmart ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2018

 

แต่เมื่อไปถึงหน้างาน คนดูแลกลับไม่ยอมให้ Blu เข้าร่วมปาร์ตี้ด้วย โดยบอกเหตุผลว่าสุนัขพันธุ์พิตบูลล์เข้าร่วมด้วยไม่ได้

Ashley จึงทวีตไว้ว่า “Blu อุตส่าห์แต่งตัวและตั้งหน้าตั้งตารอไปปาร์ตี้ แต่สุดท้ายก็ถูกห้ามเข้าแค่เพราะมันเป็นสุนัขพันธุ์พิตบูลล์ ร้าน persmart บ้าจริงๆ”

 

 

ทางร้าน PetSmart เองก็ไม่ได้นิ่งดูดาย ออกมาชี้แจงให้กับเธอว่า “สวัสดี Ash ทางเราอยากบอกว่าสุนัขทุกสายพันธุ์รวมทั้งพิตบูลล์สามารถเข้าร่วมงานของเราได้ ทางเราขอโทษสำหรับความเข้าใจผิดนี้ โปรดรับแพ็กเกจของขวัญจากเราเป็นการขอโทษเธอและ Blu ด้วย”

 

 

แต่ถึง PetSmart ที่จะออกมาขอโทษเธอแล้ว เธอก็หมดความเชื่อถือในตัวแบรนด์ไปเรียบร้อยแล้ว และจะไม่ไปใช้บริการร้านค้านี้อีก

เพราะนอกจากจะถูกห้ามเข้าปาร์ตี้แล้วเพราะสายพันธุ์หมาแล้ว ในเว็บไซต์ของ PetSmart ยังเขียนไว้ชัดเจนด้วยว่า “ห้ามสุนัขสายพันธุ์ที่ก้าวร้าว (Bully Breed) อย่างเช่นสายพันธุ์พิตบูลล์เข้าร่วมงานของทางร้าน” ด้วย

 

 

เธอตอบทาง PetSmart ไปว่า “ขอบคุณที่ออกมาขอโทษนะ แต่ฉันไม่ขอรับคำขอโทษนี้ไว้ เราอยากสนับสนุนธุรกิจที่ไม่เลือกปฏิบัติกับหมาทุกสายพันธุ์ เพราะฉันคิดว่าหมาทุกตัวต้องการเข้าสังคม ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์ใดก็ตาม”

จากนั้นเป็นต้นมาเธอและเจ้าหมา Blu ก็ไม่อุดหนุนร้าน PetSmart อีกเลย แล้วหันไปอุดหนุนร้าน Petco ซึ่งเป็นร้านขายของสัตว์เลี้ยงอีกแบรนด์แทน

 

 

หลังจากที่เธอทวีตตอบกลับไป ของเธอจุดกระแสให้คนสนใจในเรื่องการเลือกปฏิบัติกับสุนัขบางสายพันธุ์ โดยเฉพาะสายพันธุ์พิตบูลล์ มีคนกดถูกใจทวีตของเธอกว่า 350,000 จนเกิดเป็นกระแสไวรัลขึ้น

มีคนส่งข้อความมาให้กำลังใจและแสดงความเห็นใจกับเธอทางทวิตเตอร์มากมาย สุดท้ายเธอก็เลยขอบคุณพวกเขาด้วยการทวีตรูปเจ้า Blu ว่า

“Blu อยากจะขอบคุณทุกคนที่น่ารักและอ่อนโยนกับเราขนาดนี้ ต่อไปเราจะใช้บริการ Petco (ซึ่งยอมให้พิตบูลล์เล่นกับหมาพันธุ์อื่นได้) แทน และก็จะซื้อกระดูกชิ้นโตปลอบใจมันด้วย”

 

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply