‘มิ้วกำพร้า’ ผู้หลงใหลในเสียงกีตาร์ ถึงกับเคลิ้มหลับไปทุกครั้งที่ได้ฟัง

วันนี้ขอแนะนำให้รู้จักกับ Rosemary เจ้าเหมียวที่ถูกแม่ทิ้งพร้อมพี่ชายหลังจากที่พวกมันเพิ่งเกิดมา ทั้งคู่ต้องการความรักและการดูแลตลอดทั้งวัน

ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่พวกมันเกิด Mini Cat Town ศูนย์พักพิงแมวในรัฐแคลิฟอร์เนีย ก็ได้เข้าช่วยเหลือ Rosemary พร้อมพี่ชาย Basil 

 

 

Thoa Bui จาก Mini Cat Town บอกว่า “ตอนนั้นเรามีแม่แมวชื่อ  Isabel มันเพิ่งสูญเสียลูกน้อยไป 2 ตัว จากทั้งหมด 6 ตัว ดังนั้นเราจึงพา Rosemary และ Basil ไปหามัน”

แต่เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาสังเกตเห็นว่า Rosemary เติบโตช้าผิดปกติ เลยพามันไปหาหมอ จึงได้รู้ว่ามิ้วน้อยมีภาวะขาดไทรอยด์ฮอร์โมนตั้งแต่เกิด

 

ตั้งแต่นั้นมา ผู้ดูแลก็ดูแลมันอย่างใกล้ชิดและให้ยาสำหรับไทรอยด์ตลอด ซึ่งเจ้าเหมียวก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ที่สำคัญ ความน่ารักของมันเอาชนะใจผู้ดูแลทุกคน

ที่น่าทึ่งอีกอย่างหนึ่งคือ เมื่อ Rosemary ไปอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ มันได้ทำให้ทุกคนเห็นว่ามันรักในเสียงดนตรีมากๆ โดยเฉพาะเสียงกีตาร์

 

 

Thoa บอกว่า “เมื่อฉันเล่นกีตาร์ มิ้วน้อยดูเหมือนจะชอบมาก มันนั่งอยู่ข้างหน้าเพื่อดูฉันเล่น บางทีมันก็ขึ้นมานั่งบนตักฉัน แล้วหลับไปกับเสียงเพลง”

ตอนนี้ Rosemary สามารถกินอาหารได้เยอะขึ้น อัตราการเต้นของหัวใจอยู่ในภาวะปกติ มันเติบโตขึ้นเรื่อยๆ พร้อมพัฒนาการที่ดีเยี่ยม

 

 

มิ้วน้อยชอบเล่นกับของเล่น มันไม่ใช่แค่เดินสำรวจรอบบ้าน แต่มันชอบวิ่งเล่นไปทั่วบ้าน และชอบปีนป่ายทุกที่ที่สามารถปีนได้ ยิ่งไปกว่านั้น มันรักการกอดและตื่นเต้นกับสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ

 

 

ตอนนี้มิ้วน้อยเพลิดเพลินกับทุกอย่างที่อยู่ในห้องของมัน และมันจะทักทายมนุษย์ที่ดูแลมันทุกครั้งที่พวกเขาเดินเข้าไปในห้องของมัน

 

 

แม้ว่าหนทางการักษาของ Rosemary นั้นยังอีกไกล แต่อย่างน้อยเราก็ได้รู้ว่าเสียงกีตาร์ช่วยทำให้มันสบายใจได้ เพราะทุกครั้งที่เสียงดนตรีดังขึ้น มันจะเข้ามาฟัง ก่อนจะหลับไปอย่างง่ายดาย

 

.

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply