สนุกมากมั้ย? กลุ่มวัยรุ่น “วิ่งเหยียบหลังคารถ” ขอโทษ เผยเชื่อว่าทุกคนจะสนุกด้วย…

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561 ทางเฟซบุ๊ก Wanchalerm Permasem ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งออกไปวิ่งป่วนบ้านเมืองเพื่อความสนุกสนานและความบันเทิง

มีทั้งวิ่ง กระโดด ปีนป่ายในสถานที่สาธารณะ และที่หนักที่สุดและกลายเป็นที่วิจารณ์มากที่สุดก็คือการที่งหนึ่งในเด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้ วิ่งเหยียบรถหลายๆ คันที่ติดไฟแดงอยู่นั่นเอง

 

 

ต่อวันที่ 13 มิถุนายน อมรินทร์ทีวี ได้เข้าไปสัมภาษณ์ นายวันเฉลิม เปรมเกษม อายุ 19 ปี หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม Oslate (โอสเลท) กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุดังกล่าว ถึงสาเหตุที่รวมกลุ่มกันออกมาเล่นอะไรเช่นนี้

นายวันเฉลิมเล่าว่า อยู่บ้านเฉยๆ มันทำให้รู้สึกเครียดและเศร้า จึงชักชวนเพื่อนสมัยเรียนอีก 3 คนมาหากิจกรรมทำ เขาเผยว่าขณะที่ถ่ายคลิปหลายครั้งก็มีเจ้าหน้าที่มาไล่ให้ไปเล่นที่อื่น แต่ตนก็กลับรู้สึกสนุก

 

.

 

เมื่อถามถึงประเด็นที่มีการออกไปวิ่งเหยียบรถที่ติดไฟแดงกันอยู่นั้น นายวันเฉลิมก็เผยว่าตนไม่ได้รู้จักกับเจ้าของรถ เพียงแค่เห็นตรงกันกับเพื่อนๆ ก็เลยลงมือทำทันที ตอนที่ออกไปวิ่งแบบนั้นไม่ได้รู้สึกกลัวอุบัติเหตุ รู้สึกเพียงว่าสนุกเท่านั้น

คิดว่าเจ้าของรถอาจจะตกใจนิดหน่อย แต่คงจะ “รู้สึกสนุกไปด้วย” เพราะในวันที่ตนไปวิ่งเหยียบรถก็ไม่ได้มีใครออกมาว่ากล่าวหรือโวยวาย ยอมรับว่าที่ทำคลิปขึ้นมาเพราะความสนุกเท่านั้น แถมคาดว่าจะมีอีกในอนาคต

 

 

เมื่อคลิปวิดีโอการละเล่นสุดพิเรนทร์ของเด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้เผยแพร่ลงอินเทอร์เน็ต ชาวเฟซบุ๊กก็เข้ามาคอมเมนต์วิจารณ์กันยกใหญ่ ตัวอย่างเช่น…

 

 

ถึงแม้ว่าทางกลุ่มโอสเลทจะมีการออกมาขอโทษขอโพยสำหรับกระแสวิจารณ์ด้านลบที่เกิดขึ้นแล้วก็ตาม แต่ทางด้าน นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความท่านหนึ่งที่ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่ามันอาจเกิดผลเสียมากกว่าที่คิด

ทนายรณณรงค์กล่าวว่า หากพื้นที่ที่กลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้ไปเล่นเป็นพื้นที่ส่วนตัวก็อาจะมีความผิดฐานบุกรุกได้ แต่หากเป็นพื้นที่สาธารณะแล้วก่อให้เกิดความเสียหายก็อาจถูกดำเนินคดีได้เช่นกัน

 

 

ส่วนในเรื่องของการวิ่งเหยียบหลังคารถยนต์นั้น หากหลังคาบุบสลายจะมีความผิด ในมาตรา 358 คือความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ แถมทนายรณณรงค์ยังยืนยันว่าในกรณีนี้ เจ้าของรถสามารถแจ้งตำรวจเพื่อดำเนินคดีได้เลย

 

คลิปวิดีโอการเล่นแผลงๆ ของกลุ่มโอสเลท

 

แน่นอนว่าความสนุกย่อมมีขีดจำกัด หากไปเบียดเบียนผู้อื่นหรือทำให้เดือดร้อนนั่นถือว่าเป็นความสนุกที่ไม่สมควร ฉะนั้นเด็กๆ ไม่ควรทำตามนะจ๊ะ

ที่มา: Wanchalerm Permasem และ amarintv

Comments

Leave a Reply