น้องหมาป่วยจนมีรูปร่างแปลกๆ และไม่มีใครรู้ว่ามันคือพันธุ์อะไรกันแน่

เมื่อช่วงกลางเดือนเมษายน เจ้าหมา Blossom ถูกนำไปทิ้งในศูนย์พักพิงสัตว์ที่ลอสแอนเจลิส ทำเอาเจ้าหน้าที่ของศูนย์ถึงกับงงเมื่อเห็นมันครั้งแรก

เจ้าหมามีขนาดตัวเล็กมาก เจ้าหน้าที่เองก็ไม่แน่ใจว่ามันเป็นเพราะโรคเรื้อน โรคหิด หรือโรคภูมิแพ้ พวกเขาไม่สามารถตรวจสอบมันได้มากไปกว่านี้ และไม่รู้ด้วยว่าจะรักษามันอย่างไร

 

 

ดังนั้น เจ้าหมาจึงต้องอยู่ในกรง ไม่ได้รับการรักษา ไม่เป็นที่สังเกตของผู้คน แต่มันก็ยังรอคอยด้วยความหวังว่าจะมีใครสักคนหยิบยื่นโอกาสให้

ขณะเดียวกันนั้น Gretchen May ได้เข้าดูเว็บไซต์ของศูนย์พักพิงดังกล่าว เพื่อมองหาสุนัขอีกตัวหนึ่งที่จะเข้ามาเติมเต็มให้ครอบครัว และแล้วเธอก็เจอโพสต์เกี่ยวกับ Blossom

 

 

มีบางอย่างเกี่ยวกับเจ้าหมาตัวนี้ที่ดึงดูดความสนใจของเธอ มันมีแววตาที่โศกเศร้า เห็นได้ชัดว่าร่างกายของมันกำลังมีปัญหา และต้องได้รับการรักษา

บางอย่างบอกกับ May ว่านี่แหละคือสุนัขที่เธอกำลังมองหา

แต่ก่อนอื่นเธอได้ติอต่อไปยังกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Precious Pals Pet Rescue  เพื่อสอบถามว่าพวกเขาสามารถพา Blossom ออกมาจากศูนย์พักพิงได้หรือเปล่า

 

 

โชคดีที่กลุ่มช่วยเหลือตกหลุมรัก Blossom ตั้งแต่แรกเห็น พวกเขาจึงไปรับน้องหมามา พามันไปหาสัตว์แพทย์ และหาบ้านใหม่ให้มันได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ตอนที่ Blossom เข้ามาอยู่บ้านใหม่ มันยังมีรูปร่างแปลกๆ ที่สำคัญมันกำลังทุกข์ทรมานจากภาวะการติดเชื้อทางเดินหายใจส่วนบน โรคหลอดลมอักเสบ แผลที่ผิวหนัง และการติดเชื้อที่หู

 

 

แน่นอนว่าการต้องเผชิญกับโรคมากมายขนาดนี้ ทำให้ขนของเจ้าหมาร่วงหมดทั้งตัว ตอนนี้ผ่านมา 1 เดือน Blossom ฟื้นตัวจากปัญหาสุขภาพแล้ว แต่ขนมันก็ยังไม่ขึ้นและครอบครัวเองก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะอะไร

ด้วยเหตุนี้จึงไม่มีใครสามารถบอกได้ว่ามันเป็นหมาพันธุ์อะไรกันแน่ ครอบครัวคิดว่ามันเป็นชิวาวา แต่ลำตัวของมันยาวกว่า เลยคิดว่ามันน่าจะเป็นพันธุ์ผสม

 

 

สำหรับอดีตของ Blossom ยังคงเป็นปริศนาจนทุกวันนี้ ไม่มีใครรู้ว่ามันมากจากไหน หรือแม้กระทั่งมันเป็นพันธุ์อะไร แต่ครอบครัวใหม่ดีใจมากที่ได้รับมันมาอยู่ด้วย

พวกเขารักเจ้าหมาด้วยใจ เลยไม่สนใจว่ามันเป็นพันธุ์อะไร พวกเขาตั้งใจจะเลี้ยงมันให้มีสุขภาพแข็งแรง และมอบความสุขให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply