‘ฮัสกี้พิการ’ ถูกทิ้ง ได้รับการช่วยเหลือ มันดีใจมากจนส่ายหางไม่หยุดเลย

วันหนึ่งขณะที่ Georgina Milhet กับหลานชายได้ออกไปขี่ม้าด้วยกันที่ไมอามี รัฐฟลอริดา ทันใดนั้นพวกเขาก็เห็นกรงอยู่บนถนนที่เต็มไปด้วยสิ่งสกปรก

เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ ปรากฏว่ามีสุนัขฮัสกี้ตัวหนึ่งอยู่ในนั้น เธอจึงตะโกนบอกหลานให้เอาขวดน้ำมาให้ แล้วกระโดดลงจากหลังม้าไปใกล้มัน เพื่อดูว่ามันจะแสดงปฏิกิริยาอย่างไร

ทันทีที่มนุษย์เข้ามาใกล้ เจ้าหมาส่ายหางด้วยดีใจ ลิ้นห้อยเหมือนกำลังตื่นเต้น และดื่มน้ำที่ Milhet ให้หมดทั้งขวด

 

 

ดูจากสภาพแล้วเจ้าหมาน่าจะพยายามคลานออกจากกรงมาแล้วหลายครั้ง โดยการลากท้องไปไปตามพื้น แต่มันทำไม่สำเร็จ Milhet จึงเอื้อมมือเข้าไปในกรงและช่วยปลดปล่อยมันสู่อิสระ

แต่แล้ว เธอก็สังเกตเห็นบางอย่างผิดปกติ นั่นคือ เจ้าหมาตัวนี้เดินไม่ได้ ตอนแรกเธอคิดว่ามันคงจะได้รับบาดเจ็บ ขาทั้ง 4 ข้างของมันดูผิดรูปแปลกๆ ราวกับขาหัก

 

 

เจ้าหมาต้องรับน้ำหนักตัวด้วยศอก หน้าท้องของมันเต็มไปด้วยรอยถลอกจากการถูลากกับพื้น และเห็นได้ชัดว่ามันถูกใครบางคนนำมาทิ้ง

หลานชายแนะนำว่าให้กลับไปเอารถยนต์มารับมันดีกว่า แต่ Milhet ไม่เห็นด้วย เพราะเธอไม่อยากทิ้งมันไว้ที่นี่ ยิ่งได้เห็นมันส่ายหางตลอด ยิ่งทำให้เธอไม่อยากจากมันไป

 

 

ในที่่สุด หญิงสาวก็อุ้มเจ้าฮัสกี้ขึ้นหลังม้า และพามันกลับบ้านด้วยกัน… Milhet อาบน้ำให้เจ้าหมาและตั้งชืื่อมันว่า  Lucky จากนั้นก็ตัดขนที่จับกันเป็นก้อนให้มัน

แม้ว่าร่างกายของ Lucky จะได้รับบาดเจ็บอย่างสาหัส แต่มันส่ายหางไม่หยุดเลย

 

 

ต่อมา GTS Husky Rescue กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในท้องถิ่นได้ยินเรื่องราวของ Lucky พวกเขาจึงพามันไปหาสัตวแพทย์ในวันถัดมา

จากการตรวจร่างกายเบื้องต้นทราบว่าเจ้าฮัสกี้ตัวนี้น่าจะอายุประมาณ 2-3 ปี และมันน่าจะรอดชีวิตมาได้เองเป็นเวลานาน โดยไม่ได้กินอาหารเป็นประจำ

 

 

เมื่อผลเอ็กซ์เรย์ออกมา Natalie Lucia ผู้อำนวยการของ GTS Husky Rescue บอกว่า “ขาของมันมีความผิดปกติ แต่มันแตกต่างจากความผิดปกติทั่วไป”

คุณหมอแจ้งว่าความผิดปกตินี้น่าจะเป็นมาจากการถูกขังในกรงเป็นเวลานาน จนมันได้รับบาดเจ็บแต่ไม่เคยได้รับการรักษา ขาของมันเลยผิดปกติเหมือนอย่างที่เห็น แต่ก็มีโอกาสเป็นไปได้เหมือนกันที่มันจะเกิดมาแบบนี้ตั้งแต่แรกแล้ว

 

 

ในที่สุด Lucky ก็ได้รับการผ่าตัด และเมื่อแผลของมันหายดีแล้ว เจ้าหน้าที่ยังทำขาเทียมพิเศษให้มันด้วย นั่นทำให้เจ้าฮัสกี้สามารถวิ่งเล่นได้เป็นครั้งแรกในชีวิต

 

 

ปัจจุบัน Lucky อยู่ในการดูแลของ GTS Husky Ranch โดยมีอาสาสมัครในนั้นคอยมอบความรักให้ และกอดมันไว้ตลอดเวลา ทำให้มันมีความสุขอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

 

 

เพียง 3 วันหลังจากถูกช่วยเหลือ เจ้าฮัสกี้ก็ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมือนกับบ้าน ความสุขของมันคือการนอนบนเตียงสุนัข ซึ่งเป็นเตียงแรกในชีวิตของมัน และมันก็ชอบคาบเตียงตัวเองไปไปรอบๆ บ้านเหมือนเด็กน้อย

 

 

Lucia คิดว่าเมื่อถึงเวลาที่ Lucky พร้อมสำหรับการรับเลี้ยง คนที่ได้รับเลี้ยงมันไปต้องเป็นคนที่โชคดีมากแน่ๆ และคงจะตื่นเต้นไม่น้อยที่ได้พาเจ้าฮัสกี้ตัวนี้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply