บัณฑิตหนุ่มสุดภูมิใจ หิ้วหมอนตัวการ์ตูนขึ้นรับปริญญา เพื่อโชว์จิตวิญญาณแห่ง “โอตาคุ”

หากใครเคยเห็นภาพหรือคลิปพิธีรับปริญญาของต่างประเทศ คุณก็คงจะเห็นว่าบ้านเขามีความแตกต่างจากเราสักหน่อย ตรงที่พิธีการต่างๆ อาจไม่เคร่งครัดหรือเป็นระเบียบมากนัก มันมีบรรยากาศผ่อนคลายสบายๆ มีการพูดคุย ให้โอวาทกันสนุกสนาน

อย่างล่าสุดที่เราจะให้คุณดูต่อไปนี้ ก็เป็นภาพพิธีรับปริญญาจากต่างประเทศที่ดูแล้วอาจจะแปลกตาไปสักนิด เพราะพ่อหนุ่มบัณฑิตใหม่คนนี้ดันพกเอาหมอนตุ๊กตาชิ้นเบ้อเริ่มมาร่วมงานด้วย…

 

 

นี่เป็นภาพของพ่อหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่อว่า Ryan-Nghi Thai ขณะเข้าแถวรับปริญญาในมหาวิทยาลัยโพลีเทคนิคแคลิฟอร์เนีย ซึ่งในระหว่างพิธีก็มีการถ่ายทอดสดทางอินเตอร์เน็ตเพื่อให้คนได้รับชมอยู่ทางบ้าน

แต่ในระหว่างนั้นเองดันมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า @honkposter ดันสังเกตเห็นว่าระหว่างที่นาย Ryan เดินเข้าแถวมา เขาได้หิ้วเอาหมอนข้างที่สกรีนเป็นลวดลายตัวละคร “นิโกะ ยาซาวา” จากการ์ตูนเรื่อง Love Live! มาด้วย

“นี่ฉันกำลังนั่งดูถ่ายทอดสดของพิธีจบการศึกษาอยู่และไอ้หนุ่มนี่เอานิโกะ ยาซาวามาด้วย” ทวีตของ @honkposter กล่าว

 

นี่แหละพ่อหนุ่ม Ryan-Nghi Thai เขายื่นมือมาเชคแฮนด์อย่างภูมิใจ

 

นี่เป็นเรื่องที่ดีมากที่ได้เห็นแฟนเดนตายของการ์ตูนหรือโอตาคุ ที่สามารถใช้ชีวิตและเรียนจบปริญญา เพราะโดยปกติแล้วภาพลักษณ์ของชาวโอตาคุมักจะถูกมองว่าเป็นบุคคลที่คลั่งไคล้ในการ์ตูน 2 มิติจนเข้าสังคมเหมือนคนทั่วไปไม่ได้

 

วันสำคัญกับคนสำคัญ

 

Ryan และกำลังใจในการเรียนของเขา

 

นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างว่าเราไม่ควรให้ใครมาฉุดให้เราลงต่ำเพียงเพราะคุณเป็นโอตาคุหรือคลั่งไคล้อะไรมากๆ เราสามารถภาคภูมิใจกับสิ่งที่เราเป็นและอยู่ร่วมกับมันได้

ที่มา soranews24


Tags:

Comments

Leave a Reply