ธรรมดาไม่ได้… หนุ่มจัดรถ BMW คันใหม่ฝังพร้อมร่างคุณพ่อ มีตังค์นี่มันดีจริงๆ นะ…

ตายแล้วก็เอาอะไรไปไม่ได้ ประโยคที่มักจะถูกนำมาพูดถึงบ่อยๆ เมื่อพูดถึงเรื่องทรัพย์สินและความตาย ต่อให้รวยแค่ไหนมีเงินใช้ไม่ขาดมือ แต่ก็เอาไปใช้หลังจากตายก็ไม่ได้แล้ว

แต่คนที่ยังอยู่ก็สามารถนำมาใช้ได้อยู่ดี หากอยากจะใช้ซะอย่าง ในกรณีที่เกิดขึ้นในประเทศไนจีเรียที่นำรถยนต์ BMW สภาพป้ายแดงใหม่เอี่ยมเพิ่งออกจากห้าง มาใช้แทนโลงศพ!?

 

 

ภาพถ่ายจากในพิธีฝังศพของชายรายหนึ่ง พร้อมกับรถยนต์คันหรูมูลค่า 2,800,000 บาท กำลังถูกจัดแจงลงในหลุมศพโดยมีลูกชายนามว่า Azubuike เป็นผู้จัดการให้ ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นอ้างว่าหลุมศพดังกล่าวถูกขุดด้วยมือล้วนๆ อีกต่างหาก

ชาวบ้านในพื้นที่ต่างพูดเล่นติดตลกเกี่ยวกับระบบนำทางที่มาพร้อมกับรถยนต์คันนี้ว่า คงจะช่วยนำทางให้เขาหาทางไปสู่สรวงสวรรค์ได้ด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่จะคิดว่าเป็นการลงทุนเล่นใหญ่ที่คุ้มค่ามากนัก หลังจากที่ภาพถ่ายดังกล่าวถูกแพร่กระจายออกไปตามโซเชียลมีเดีย มีคำวิจารณ์มากมายเกี่ยวกับความฟุ่มเฟือยที่ไม่จำเป็นเลยสักนิดเดียว รถยนต์ก็ไม่ได้ใช้ แถมยังเอามาฝังไว้ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ

 

 

ยกตัวอย่างเช่น “ซื้อรถให้พ่อแม่ได้ใช้ในขณะที่ยังมีชีวิตจะดีกว่า ทำแบบนี้ก็เหมือนกับอวดรวยแบบโง่ๆ ทั้งบ้าบอและเห็นแก่ตัว”

แต่ในเรื่องของเงินที่ถืออยู่ ถึงแม้จะเป็นพิธีฝังศพที่แปลกและดูฟุ่มเฟือย แต่มันก็เป็นเงินของเจ้าตัวเองนี่สิ…

 

ที่มา: naija, dailymail, news24

Comments

Leave a Reply