พิตบูลล์เตือนครอบครัวก่อนเกิดไฟไหม้ และได้วิ่งไปช่วยหนูน้อยที่อยู่ในห้อง

อุบัติเหตุไม่เคยเตือนให้เรารู้ล่วงหน้าว่ามันจะเกิดเมื่อไหร่ อย่างไร เพราะแบบนี้เลยทำให้เราหลายคนไม่ทันระวังตัว และอาจประสบกับเหตุร้ายในที่สุด

แต่เป็นความโชคดีของครอบครัวนี้ที่รอดจากเหตุไฟไหม้ในบ้านได้ เพราะเจ้า Sasha สุนัขพิตบูลล์ที่เลี้ยงไว้ได้เตือนพวกเขาก่อน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ Latana Chai นอนอยู่ในบ้านที่ Stockton รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

ทันใดนั้นเธอก็สะดุ้งตื่นขึ้นมาด้วยเสียงอันคลุ้มคลั่งของสุนัขที่เลี้ยงเอาไว้ เมื่อออกไปดูก็พบ Sasha กำลังเห่า และพยายามกระแทกตัวเองกับประตูหลัง

จากการกระทำของเจ้าหมาทำให้  Chai รู้ว่า Masailah ลูกสาววัย 7 เดือนของเธอกำลังตกอยู่ในอันตราย และ Sasha เป็นคนแรกที่รู้

Chai เล่าว่า “ทันทีที่ฉันไปถึงประตู เจ้าหมาก็เริ่มเห่า ตอนนั้นฉันคิดว่า ‘เกิดอะไรขึ้นกับแกเหรอเจ้าหมา’ ‘อย่าทำแบบนี้นะ’ แต่เมื่อเงยหน้าขึ้น ฉันเห็นควันลอยมาจากข้างบ้าน และมีเปลวไฟออกมาด้วย”

 

 

ไฟได้ลุกลามมายังบ้านของ Chai อย่างรวดเร็ว นั่นหมายความว่าทุกคนต้องหนีออกจากบ้านให้เร็วที่สุด และ Sasha ก็รู้ว่าต้องทำแบบนั้นเหมือนกัน

แทนที่เจ้าหมาจะวิ่งออกจากบ้าน แต่มันพุ่งไปยังห้องของ Masailah จากนั้นมันก็เอาผ้าอ้อมห่อหุ้มตัวเด็กน้อยไว้แล้วลากเธอออกจากเตียง เพื่อพาเธอไปอยู่ในที่ปลอดภัย

 

 

Chai เองก็ตามเจ้าหมามาติดๆ และเมื่อเห็นมันพยายามลากลูกของเธอออกมา เธอจึงอุ้มลูกขึ้นมาแล้ววิ่งออกไปข้างนอก ก่อนจะโทรเรียก 911

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงดับไฟเสร็จเรียบร้อย พบว่าบ้านเรือนละแวกนั้นได้รับความเสียหายไม่ใช่น้อย แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เพราะทุกคนหนีออกมาได้ทันเวลา

Chai บอกว่า “Sasha ช่วยเราทุกคนเอาไว้ มันเป็นฮีโร่ของเรา ถ้าไม่มีมัน เราอาจจะไม่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ก็ได้” 

 

.

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply