สุดเศร้า!! คุณพ่อแชร์ภาพสุดแสนปวดใจ ภาพของพี่ชายกล่อมน้องสาว ก่อนที่เธอจะจากไป

สถานบันครอบครัวเป็นสถาบันพื้นฐานสุดสำคัญ ที่สามารถมอบความอบอุ่นและสร้างกำลังใจให้แก่สมาชิกในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้ายแรงขนาดไหนก็พร้อมที่จะให้อภัยแล้วสนับสนุนให้ก้าวเดินไปต่อไปข้างหน้าได้ และไม่มีอะไรที่จะมาแยกครอบครัวจากกันได้ ยกเว้นอย่างเดียวคือ “ความตาย”

วันนี้เราจะมาบอกเล่าเรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจและเจ็บปวดหัวใจในเวลาเดียวกัน เมื่อ Matt Sooter คุณพ่อลูกสองได้แชร์ภาพสุดแสนสะเทือนใจ ที่พี่ชายกำลังกล่อมน้องสาวตัวน้อยของเขา “เป็นครั้งสุดท้าย” ก่อนที่น้องสาวจะจากไปเพราะอาการป่วย

 

 

Matt เขียนเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับภาพนั้นว่า “เด็กชายตัวน้อยไม่ควรที่จะกล่าวคำลาแก่เพื่อนสนิท เพื่อนเล่น เพื่อนรักและน้องสาวของเขา นี่ไม่ใช่ที่มันควรเป็น และนี่ก็ทำให้โลกของเราแตกสลาย”

ย้อนกลับไปในปี 2016 Addy น้องสาวคนสุดท้องของครอบครัว ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรค Diffuse Intrinsic Pontine Glioma (DIPG) ซึ่งเป็นเนื้องอกชนิดหนึ่งในสมองที่เริ่มส่งผลกระทบจากก้านสมอง ลามไปกล้ามเนื้อ ระบบประสาท การเต้นของหัวใจและระบบการหายใจ

 

 

เพียงแค่ในปีเดียว เด็กสาวตัวน้อยวัย 4 ขวบต้องเข้ารับการทำคีโม 33 ครั้งเพื่อให้เนื้องอกนั้นหยุดโต

แต่โชคร้ายที่การทำคีโมนั้นยับยั้งเจ้าเนื้อร้ายนั้นได้แค่เพียง 6 เดือน จากนั้นมันก็กลับมาเติบโตต่ออีกครั้ง ครอบครัวของเธอจึงพาเธอไปทดลองรักษาที่ประเทศเม็กซิโกด้วยค่ารักษามากกว่า 6.4 ล้านบาท

การรักษานี้เป็นการกำจัดของเหลวที่อยู่ในสมองออกไป ซึ่งดูเหมือนว่ามันจะช่วยได้เพียงแค่ในช่วงเวลาสั้นๆ แต่สุดท้ายแล้วเจ้าเนื้อร้ายก็ยังแพร่ขยายต่อไป

 

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10155738353388985&set=gm.812698575588085&type=3

 

Matt ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม Hope for Addy Joy กลุ่มที่สร้างมาเพื่อคอยรายงานสถาณการณ์ของ Addy ว่า “อาการของ Addy ทรุดตัวลงอย่างกะทันหันในช่วงวันครึ่งที่ผ่านมา เมื่อวานเธอตื่นขึ้นมาด้วยความร่าเริงขี้เล่น ในขณะที่เราสามารถสังเกตเห็นได้อย่างรวดเร็วว่าสาวน้อยของเรากลืนหรือกินได้อย่างยากลำบาก

และเธอก็ใช้เวลาส่วนมากไปกับการนอนหลับ เราส่งเธอเข้าไปในระบบดูแลผู้ป่วยใน ดูเหมือนเธอจะเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว ภาวนาให้แก่ Jackson (พี่ชาย) เขาไม่อยากที่จะออกห่างจากตัวเธอเลยและเราก็จะไม่เอาเขาออกมา

ภาวนาให้แก่พวกเราด้วย”

 

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10155740617508985&set=gm.813165808874695&type=3

 

Addy เสียชีวิตลงหลังจากที่ภาพถ่ายความรักระหว่างสองพี่น้องจะได้ถูกแชร์ลงอินเตอร์เพียงแค่ชั่วโมงเดียว

Matt บอกว่าก่อนที่ Addy จะจากไป Jackson ไม่ยอมที่จะออกห่างจากเธอแม้แต่น้อย

เมื่อรูปภาพที่ทำเอาน้ำตาไหลของครอบครัวนี้ได้ถูกโพสต์ลงในอินเตอร์เน็ต ก็ถูกแชร์และมีชาวเน็ตคอมเมนต์กันเข้ามาอย่างมากมาย เช่น

ชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าวว่า “เป็นภาพความเจ็บปวดที่แสนงดงามอะไรขนาดนี้ ฉันเสียใจกับความสูญเสียครั้งใหญ่ของพวกคุณด้วยนะ”

อีกคนกล่าว “ภาพนี้ได้พูดแทนทั้งหมดแล้ว ความรักระหว่างพี่ชายและน้องสาว Jackson จะเก็บความรู้สึกนี้ไปตลอดกาล”

 

ที่มา The Sun, USA Today, Metro

Comments

Leave a Reply