สุดแปลกแหวกแนว!! ใช้โดรนมาเดินแบบแทนนางแบบ สุดท้ายถูกวิจารณ์ต่างๆ นานา

ในยุคปัจจุบันมีการพัฒนาทางเทคโนโลยีมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเป็นอย่างมาก จึงได้มีธุรกิจหลากหลายวงการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยโดยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาประยุกต์ใช้กับธุรกิจของพวกเขา

และเช่นกันกับวงการแฟชั่นโชว์ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย พวกเขาได้ประยุกต์นำเอาอากาศยานไร้คนขับหรือที่เรียกกันว่า โดรน (Drone) มาใช้เดินแบบแทนนางแบบ

ตัวแทนของทางผู้จัดงานได้กล่าวถึงงานนี้ว่าจะจัดขึ้นช่วงเดือนเราะมะฎอนช่วงที่ชาวมุสลิมจะเข้าถือศีลอดกันประมาณ 29-30 วัน

ซึ่งในปีที่แล้วพวกเขาก็ได้จัดงานแสดงโชว์แบบนี้ด้วยหุ่นลองเสื้อ พอมาถึงปีนี้เขาอยากที่จะนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่แฟชั่นโชว์ จึงเลือกใช้โดรนมาเดินแบบนั่นเอง

 

 

และเมื่อมีข่าวและภาพของแฟชั่นโชว์สุดแปลกแหวกแนวแบบนี้ออกไปในโลกอินเตอร์เน็ต ก็ได้กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก

เพราะถึงแม้ว่าครั้งนี้จะเป็นแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าผู้หญิง แต่ผู้ชมนั้นกลับมีเพียงแต่ผู้ชายเพียงอย่างเดียว แถมยังจัดที่ประเทศในตะวันออกกลางที่มีถกเถียงเกี่ยวกับสิทธิของสตรีเต็มไปหมด จึงได้มีคนตั้งคำถามว่านี่เป็นการกีดกันสตรีรึเปล่านะ

แต่ก็มีหลายคนเห็นการเดินแบบนี้เรื่องตลกและเปรียบการนำโดรนมาแขวนเสื้อผ้าแบบนี้ว่าเหมือนได้เห็นกับผีลอยได้หรือพลังงานบางอย่างที่อยู่ในหนังผีต้นทุนต่ำและนี่มันเหมือนกับหนังผีมากกว่าจะเป็นแฟชั่นโชว์เสียอีก

 

https://twitter.com/wa7d_riyadh/status/1004528067354775552?ref_src=twsrc%5Etfw&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.unilad.co.uk%2Fnews%2Fsaudi-arabian-fashion-show-uses-drones-instead-of-female-models%2F

 

“ฉันขำจะตายอยู่ละ แฟชั่นโชว์ที่ซาอุดีอาระเบีย พวกเขาไม่ให้นางแบบเข้าไปโชว์”

https://twitter.com/jinakhoushnaw/status/1004463889130622976?ref_src=twsrc%5Etfw&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.unilad.co.uk%2Fnews%2Fsaudi-arabian-fashion-show-uses-drones-instead-of-female-models%2F

 

“น่าสนใจนะที่ได้อ่านเกี่ยวกับเสียงตอบรับของแฟชั่นโชว์ที่ซาอุดีอาระเบีย ที่ซึ่งเสื้อผ้าจะลอยไปรอบๆ ห้องด้วยโดรน หลายคนอาจมองว่ามันเป็นเรื่องตลก แต่สำหรับฉันมันเหมือนกับเป็นการกีดกันและผลักไสไล่ส่งผู้หญิงเสียมากกว่า”

 

ขนาดคนที่อยู่ในวงการเดียวกันอย่างประธานแห่ง Islamic Fashion & Design ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ยังกล่าวเกี่ยวกับแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ว่า “มันก็ดีนะที่คิดออกนอกกรอบ พวกเขาพยายามที่จะทำสิ่งที่แตกต่างออกไปและแฟชั่นก็เป็นพื้นที่ของการสร้างสรรค์อยู่แล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่สิ่งที่ฉันยินดีและอยากจะเห็นเป็นอีกครั้ง เมื่อคุณเห็นเสื้อผ้าลอยไปมาในอากาศ มันไม่ได้สวยหรือน่าหลงใหลอะไรเลย มันไม่ได้ทำให้ฉันรู้สึกว่าอยากที่จะไปลองเสื้อตัวนั้นจัง เสื้อพวกนั้นสูญเสียรูปทรงของพวกมัน เมื่อถูกแขวนโชว์ผ่านโดรน”

 

 

สุดท้ายนี้ แม้ว่าการนำโดรนมาเดินแบบ จะถือว่าเป็นความคิดที่สร้างสรรค์และแปลกใหม่ แต่ดูเหมือนว่าด้วยเหตุผลหลายๆ อย่างจะดูไม่ค่อยดีในสายตาของคนนอกสักเท่าไหร่

 

ที่มา Unilad, CNN


Tags:

Comments

Leave a Reply