เหมียวถูกคนใจร้าย ‘หักคอ’ แต่มันเลือกที่จะให้อภัยและรักมนุษย์ได้อีกครั้ง

สำหรับสัตว์เลี้ยงหลายๆ ตัว เมื่อมันถูกมนุษย์ทำร้ายอย่างรุนแรง มันจะจำเป็นบทเรียนและอาจกลายเป็นปมที่ทำให้พวกมันไม่กล้าไว้ใจมนุษย์อีกเลยตลอดชีวิต

แต่สำหรับ Emerson เจ้าเหมียวผู้มีจิตใจบริสุทธิ์ตัวนี้ มันเคยผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก เคยถูกมนุษย์ทำร้ายจนเกือบตาย แต่มันเรียนรู้ที่จะมีชีวิตอยู่ด้วยความรักอีกครั้ง

 

นี่คือเจ้าเหมียว Emerson อายุ 10 ขวบ

 

ที่เห็นท่านั่งมันต่างจากแมวทั่วไปแบบนี้เพราะช่วงล่างของมันเป็นอัมพาต

 

เมื่อมันถูกพาไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ Houlton Humane Society มีผู้หญิงคนหนึ่งยอมรับว่าเธอได้จับเจ้าเหมียวหักคอ เพราะมันน่ารำคาญ

 

 

เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ไขสันหลังของมันได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง และคอของมันก็หัก กระดูกซี่โครงหัก และที่ร้ายแรงที่สุดคือ เท้าของมันถูกเผาไหม้ด้วยสารเคมีบางชนิด

 

 

แต่ความเลวร้ายเหล่านี้ไม่ได้ทำให้ Emerson ยอมแพ้…

หลังจากที่ได้รับการผ่าตัดหลายครั้ง อาการของ Emerson ก็ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้ใช้รถเข็นสุดเก๋ในการเคลื่อนไหว

 

 

แต่กว่ามันจะใช้รถเข็นเป็น ไม่ง่ายเลยนะ เพราะมันไม่รู้วิธีการใช้รถเข็น และเนื่องจากการมันได้รับบาดเจ็บที่ขาหน้า มันเลยต้องเข้ารับการบำบัดจนกล้ามเนื้อแข็งแรง และต้องใช้เวลาอีกนานในการฝึกให้มันใช้รถเข็นด้วยตัวเอง

 

 

ตอนนี้ทุกอย่างลงตัวแล้ว มันสามารถใช้รถเข็นเองได้ แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะเพลิดเพลินได้เต็มที่ เพราะเจ้าเหมียวต้องใช้ผ้าอ้อมเด็กและต้องได้รับการฉีดยาเข้าเส้นเลือดทุกวัน

 

 

ปัญหาอีกอย่างหนึ่งคือ คอของ Emerson เอียงอย่างถาวร เพราะไขสันหลังของมันได้รับความเสียหาย แต่มันไม่ได้ทำให้สิ่งเหล่านี้เป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตเลย

 

 

Heather Miller ผู้บริหาร Houlton Humane Society และแม่ของ Emerson บอกว่า “การทุ่มเทแรงกายแรงใจและเงินอีกจำนวนไม่น้อยเพื่อ Emerson นั้น เป็นสิ่งที่คุ้มค่ามาก”

เธอบอกอีกว่า “เพราะหัวใจที่ไม่ยอมแพ้และความสามารถในการรักมนุษย์ได้อีกครั้งของเจ้าเหมียวเป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากทำทุกอย่างเพื่อมัน”

 

 

ปัจจุบัน Emerson ได้รับความรักจากแม่ใหม่ ได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดี และมันเลือกที่จะไว้ใจมนุษย์อีกครั้ง โดยไม่สนเรื่องเลวร้ายที่มันเคยเจอมา

 

.

 

ที่มา krazywolf

Comments

Leave a Reply