ประชาชนไม่พอใจ!! เมื่อเห็นเจ้าชายจอร์จ เล่น ‘ปืนของเล่น’ ระหว่างการแข่งโปโล

ในวันอาทิตย์ของทุกๆ สัปดาห์ถือว่าเป็นวันพักผ่อนและเป็นวันที่ครอบครัวจะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมกันตา พ่อ แม่ ลูกกันอย่างสุขสันต์

เช่นเดียวกันกับครอบครัวของดยุคแห่งเคมบริดจ์อย่างเจ้าชาย William แห่งราชวงศ์อังกฤษ ในวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน เขาและครอบครัวได้พากันไปพักผ่อนตามอัธยาศัย

โดยที่เจ้าชาย William ได้ออกไปแข่งโปโล ชิงถ้วย Maserati Royal Charity Polo Trophy ส่วนทาง ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ Kate Middleton นั่งดูแลลูกๆ ได้แก่เจ้าชาย George เจ้าหญิง Charlotte และเจ้าชาย Louis อยู่ข้างสนามซึ่งก็ถือว่าเป็นภาพบรรยากาศอันสุดน่ารักและอบอุ่น

 

.

 

แต่ประชาชนและชาวเน็ตกลับไม่พอใจภาพที่ถูกเปิดเผยออกมา เนื่องจากมีภาพของเจ้าชาย George กำลังเล่นปืนของเล่นอยู่และประเด็นนี้ก็ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างรวดเร็วในโลกออนไลน์

 

“นี่เป็นสิ่งที่น่าผิดหวังเพียงสิ่งเดียวเกี่ยวกับภาพการแข่งโปโลในวันนี้ ฉันไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไมต้องให้เล่นกับปืนของเล่น ทำไมต้องให้เล่นกับสิ่งที่คุณไม่ควรจะต้องใช้มัน

แต่เราก็ไม่ควรโทษ Kate เกี่ยวกับเรื่องนี้เพียงคนเดียว เพราะเราก็ไม่รู้ว่าใครซื้อของเล่นนี้มา แต่ควรที่จะมีคนพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่ามันไม่โอเคได้แล้ว”

 

“นี่มันไม่โอเคเลย ไม่ควรมีเด็กคนไหนที่อายุเท่านี้และในทุกวันนี้ที่จะเอาปืนชนิดต่างๆ มาเป็นของเล่น นี่มันดูสมจริงเกินไปแล้ว (และฉันรักเจ้าชาย George นะ อย่าได้เข้าใจผิด)”

https://twitter.com/daisytorme/status/1005901211256713217?ref_src=twsrc%5Etfw&ref_url=https%3A%2F%2Fmetro.co.uk%2F2018%2F06%2F11%2Fprince-george-pictured-playing-toy-gun-people-arent-happy-7620782%2F

 

“น่าเสียใจจังที่เห็นเจ้าชาย George เล่นกับปืน เมื่อประเทศของเราทั้งหมดจะต้องเจอกับปัญหาอาชญากรรมจากปืนและมีดอยู่ บางทีนั่นอาจจะเป็นการฝึกเพื่อล่าสัตว์ป่าในปีล่าสุดนี้ ฉันคิดว่าเขาจะเป็นที่อ่อนไหวเสียอีก บางทีคงดีกว่าหากได้เห็นเขาเล่นกับรถของเล่นหรือเล่นฟุตบอล น่าเสียใจจริงๆ ที่พวกราชวงศ์ก็ไม่เคยเปลี่ยนไปเลย”

 

บางคนก็บอกให้ใจเย็นๆ เด็กๆ มันเล่นปืนของเล่นกันมาตลอดทุกยุคทุกสมัยแหละ หรือคุณอยากจะให้รัฐบาลอังกฤษแบนปืนของเล่นด้วยล่ะ?

 

เมื่อเป็นเรื่องที่มีการถกเถียงกันแบบนี้ทางสำนักข่าว Metro จึงได้ทำโพลสำรวจว่าควรที่จะปล่อยให้เจ้าชาย George เล่นปืนและมีดของเล่นหรือไม่?? ซึ่งผลที่ออกมาก็คือควร 76% และไม่ควรอีก 24%

 

จริงๆ แล้วเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากๆ สำหรับใครๆ หลายๆ คน แล้วทางเพื่อนๆ ล่ะคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง

 

ที่มา Metro


Tags:

Comments

Leave a Reply