‘หมีขั้วโลกจอมป่วน’ บุกรุกโรงแรมของมนุษย์ แถมพังข้าวของซะเละ

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณจะเจอสัตว์ป่าเวลาไปเที่ยวในบ้านในป่าหรือแหล่งธรรมชาติ ก็นั่นมันที่อยู่ของมันอะเนาะ แต่ก็ไม่คิดว่าพวกมันจะบุกเข้ามาถึงที่พักขนาดนี้

กลายเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์สำหรับนักท่องเที่ยว เมื่อหมีขั้วโลกตัวหนึ่งบุกเข้าไปในโรงแรมเล็กๆ กลางหิมะที่ตั้งอยู่ในประเทศนอร์เวย์

 

 

เจ้าหมีขั้วโลกตัวนี้ถูกพบเมื่อไกด์นำเที่ยวกลับยังโรงแรมในเช้าวันอาทิตย์ ทันใดนั้นเธอก็เห็นก้อนสีขาวเคลื่อนที่อยู่บนหน้าต่างของโรงแรม ก่อนจะรู้ว่ามันคือหมีขั้วโลกนั่นเอง

ไม่รู้ว่ามันเข้าไปทางไหน เข้าไปทำอะไร แล้วของข้างในตอนนี้จะเป็นยังไงบ้าง? แต่ที่รู้ๆ ตอนนี้ ทุกคนต่างตกใจกับภาพที่เห็นตรงหน้า

 

 

แต่สำหรับผู้คนที่อาศัยอยู่ใน Svalbard แห่งนี้ ซึ่งเป็นหมู่เกาะทางเหนือของประเทศ พวกเขาชินกับการบุกรุกในลักษณะนี้ไปแล้ว

ไกด์นำทาง Malin Stark บอกว่า “หมีขั้วโลกเกาะอยู่ที่นั่นเป็นเวลาหลายชั่วโมง เราเองก็ไม่กล้าที่จะเดินไปประตูเพื่อให้มันออกมา เลยได้แต่เฝ้าดูมันอยู่อย่างนั้น” 

 

 

ต่อมา เจ้าหมีเองเหมือนจะรู้ตัวอยู่ที่นี่นานเกินไป มันเลยมองออกไปนอกหน้าต่างและพยายามหาวิธีที่จะออกจากโรงแรมแห่งนี้ คาดว่ามันคงได้สิ่งที่มันต้องการภายในโรงแรมไปหมดแล้วแหละ

จนกระทั่งมันได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์ของรัฐบาลท้องถิ่นบินอยู่เหนือหัวของมัน เจ้าหมีจึงรวบรวมกำลังแถวถีบตัวเองออกมาผ่านหน้าต่างได้สำเร็จ

 

 

มันเดินไปทางน้ำและกระโดดลงทะเลไป โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ รวมทั้งตัวหมีขั้วโลกเองด้วย แต่… ข้าวของในโรงแรมนั้นพังกระจายเลยแหละ คาดว่าเจ้าหมีน่าจะสนุกไปเต็มไปที่เหมือนกัน

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply