หนุ่มวัย 38 ถูกหามส่งโรงพยาบาล หลังใช้ “ยาฆ่าแมลง” สระผมเพื่อฆ่า “เหา”

หลายๆ คนอาจจะเคยเผชิญปัญหากับเจ้าสัตว์ตัวเล็กน่ารำคาญอย่าง “เหา” กันมาบ้างในวัยเด็ก ซึ่งวิธีการจัดการกับมันก็มักจะลงเอยด้วยการตัดผม หรือการสรรหายาสระผมหลายๆ สูตร ไปจนถึงวิธีพื้นบ้านอย่างใบน้อยหน่านั่นเอง

Zhang หนุ่มชาวจีนวัย 38 ปีผู้นี้เองก็เป็นหนึ่งในผู้ที่กำลังเผชิญชะตากรรมไม่ต่างกัน แต่ดูเหมือนว่าวิธีแก้ปัญหาของเขาจะรุนแรงเกินไปหน่อย จนถึงขั้นทำให้ต้องหามตัวส่งโรงพยาบาลเลยทีเดียว

 

ภาพประกอบเนื้อหา ไม่เกี่ยวข้องกับบาทความ

 

หนุ่มวัย 38 ปีเล่าว่าเขาได้รับคำแนะนำจากเพื่อนบ้าน ให้สระผมด้วยไดคลอร์วอส (dichlorvos) สารเคมีกำจัดแมลง เพื่อใช้ฆ่าเหาที่กำลังกวนใจเขา

เมื่อได้รับคำแนะนำดังนั้น ชายหนุ่มตัดสินใจนำยาฆ่าแมลงชนิดดังกล่าวผสมกับน้ำและแชมพูก่อนที่จะนำไปสระผม แต่แล้วหลังจากนั้นไม่นาน Zhag เริ่มมีอาการคลื่นไส้และวิงเวียนศีรษะ ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

 

ภาพประกอบเนื้อหา ไม่เกี่ยวข้องกับบาทความ

 

แพทย์จากโรงพยาบาลฉางชา ในมณฑลยูนานเผยว่า เขาได้รับสารเคมีชนิดรุนแรงที่ดูดซึมทางหนังศีรษะของเขา ซึ่งขณะนี้อาการของนาย Zhang พ้นขีดอันตรายแล้วและกำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

เรื่องราวของหนุ่มรายนี้ได้ทำให้เราเห็นแล้วว่า บางครั้งการเลือกเชื่อเพื่อนบ้านก็อาจจะเป็นวิธีที่ไม่ค่อยจะถูกต้องสักเท่าไหร่ ดังนั้นถ้าหากว่าคุณกำลังมีปัญหาเหมือนกับหนุ่มรายนี้ การพบแพทย์เพื่อหาวิธีรักษาอาจจะเป็นทางที่ดีกว่านะ

 

ภาพประกอบเนื้อหา ไม่เกี่ยวข้องกับบาทความ

 

ที่มา shanghaiistweibo, globaltimes


Tags:

Comments

Leave a Reply