เหมียวตาบอดถูกช่วยจากข้างถนน มันเลยกอดมนุษย์ไว้ เพื่อเป็นการตอบแทน

แมวจรจัดตัวหนึ่งถูกพบบนถนนเพียงลำพัง มันอยู่ในสภาพในสภาพที่แย่มากๆ ตาของมันติดเชื้ออย่างรุนแรง ในขณะที่ร่างกายของมันก็แทบดูไม่ได้เลย ทางศูนย์พักพิงได้มารับมันไปและมุ่งมั่นที่จะช่วยชีวิตมัน แม้ว่าโอกาสรอดจะมีน้อยมากก็ตาม…

 

 

เจ้าเหมียวตัวนี้มีชื่อว่า Taffy ตั้งแต่ที่ถูกพาเข้ามาในศูนย์พักพิงในรัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา เจ้าเหมียวไม่ค่อยส่งเสียงเมี๊ยวๆ ให้ได้ยินเลย แต่มันกอดเจ้าหน้าที่เอาไว้เพื่อขอบคุณที่ช่วยชีวิต

 

 

ตาของ Taffy ติดเชื้ออย่างรุนแรงจนไม่สามารถพัฒนาได้ปกติ หลังจากการรักษา เจ้าเหมียวสามารถยืนด้วยขาด้วยเองได้ แต่มันสูญเสียการมองเกือบทั้งหมด

 

 

Celine Crom จาก Chatons Orphelins Montréal บอกว่า “สัตวแพทย์บอกว่ามันตาบอด แต่อีกคนบอกว่ามันสามารถมองเห็นได้รางๆ พวกเขาต้องการหาบ้านให้มัน เลยติดต่อเรามา”

 

 

กระทั่งเมื่อเดือนที่ผ่านมา Taffy ก็ถูกส่งไปอยู่ใน Chatons Orphelins Montréal และเมื่อมาถึง มันก็พยายามจะออกจากกรงให้เร็วที่สุด พร้อมส่งเสียงร้องเมี๊ยวๆ ที่ทำให้ทุกคนหันไปสนใจมัน

 

 

แม้ว่าตาของมันจะบอดเกือบสนิท แต่ Taffy ไม่รู้สึกว่ามันเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตเลย ดังนั้นมันจึงไม่จำเป็นต้องรับการผ่าตัดตาด้วย พวกเขาให้เจ้าเหมียวอยู่ในบ้านอุปถัมภ์และที่นั่นมันได้เจอกับเพื่อนใหม่ผู้มีขนปุยเหมือนกัน

Celine บอกว่า “Taffy เป็นมิตรกับสุนัข กับแมวตัวอื่นๆ และกับมนุษย์ด้วย มันจะดมจมูกของคุณจากนั้นมันก็จะกอดคุณเอาไว้แน่น”

เจ้าเหมียวชอบกอดมนุษย์ ชอบทำตัวติดพวกเขาตลอดเวลาและเดินตามพวกเขาไปทุกที่ Taffy มองไม่เห็น แต่เมื่อได้รับความรัก มันจึงเชื่อมั่นและไว้ใจผู้ดูแลร้อยเปอร์เซ็นต์

 

 

ปัจจุบันเจ้าเหมียวอายุได้ 5 เดือนแล้ว ชีวิตของมันเต็มไปด้วยความสุข เพราะทุกคนเอาแต่มอบความรักให้มันตลอดเวลา และสิ่งที่มันชอบมันที่สุดก็คืออ้อมกอดของมนุษย์

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply