ผู้จัดการผับเห็นคุณตามานั่งคนเดียวทุกวัน เพิ่งจะได้รู้ความจริงว่า เขาไม่เหลือใครแล้ว…

ในโลกอันแสนกว้างใหญ่ ใครจะรู้บ้างว่ามีบางคนที่ต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวแบบที่ไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้

เรื่องราวของคุณตารายหนึ่งที่มานั่งในผับแห่งหนึ่งคนเดียวเป็นประจำแทบทุกวัน บอกเล่าผ่าน Benjamin Lopez ผู้จัดการผับ The Lord Byron ที่เพิ่งจะมีโอกาสได้พูดคุยกับคุณตาท่านนี้ และเขาก็ได้นำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ผ่านเฟสบุ๊กของร้าน

 

 

“นี่คือคุณตา John หนึ่งในลูกค้าขาประจำของเรา เขามักจะสั่งเบียร์สองสามแก้วแทบทุกวัน ผมสังเกตเห็นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีใครคุยกับเขาเลย เขามักจะนั่งอยู่ในความเงียบ ปล่อยให้โลกหมุนรอบตัวเขา และไม่มีใครสนใจเขาเลย

วันนี้ผมได้มีโอกาสนั่งคุยแลกเปลี่ยนกับเขา เขาบอกว่าเขาไม่เหลือใครในชีวิตนี้แล้ว คนในครอบครัวล้วนด่วนจากหายไปหมด…

และเขาต้องอยู่เพียงลำพังโดยที่ไม่เคยมีโอกาสได้พูดคุยกับใครเลย เขาจึงรู้สึกตื้นตันที่ผมเปิดโอกาสคุยกับเขาทำให้รู้สึกดีขึ้นบ้าง

ผมไม่ชอบที่เห็นคนต้องใช้ชีวิตตามมีตามเกิดแบบนี้ โดยเฉพาะคนน่ารักเช่นคุณตา ผมอยากให้ใครก็ได้ช่วยแชร์ภาพของคุณตาและฝากข้อความถึงเขานิดๆ หน่อยๆ เพื่อที่จะช่วยเปลี่ยนชีวิตของเขานำรอยยิ้มกลับมา ผมจะโชว์ข้อความเหล่านั้นให้เมื่อเขาแวะเข้ามา”

 

 

“ผมเป็นผู้จัดการได้เดือนกว่าๆ และผมก็ได้เห็นคุณตา John มักจะเข้ามานั่งในร้านทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เขามักจะดื่มเบียร์ John Smith หนึ่งแก้ว ไม่พูดคุยกับใคร ทั้งที่ผู้คนต่างเป็นมิตรและทักทายเขาเสมอ เขาถูกทิ้งไว้อย่างโดดเดี่ยว”

“ผมจึงตัดสินใจไปนั่งคุยกับเขา เขาดูรู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้คุยกับผม และเปิดเผยเรื่องราวในชีวิตของเขาให้ผมฟัง เขาเล่าว่าเขาไม่มีครอบครัวแล้ว ทั้งพ่อแม่และพี่ชายเสียชีวิตหมด เขาไม่มีภรรยาหรือลูก เขาบอกว่าใช้ชีวิตเพียงลำพังและไม่มีโอกาสได้คุยกับใครอีกแล้ว”

 

 

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวของทางร้านได้ถูกแชร์ออกไป ผู้คนต่างแวะเวียนมาพูดคุยกับคุณตามากขึ้น ซื้อเบียร์และแซนด์วิชเลี้ยงคุณตา ช่วยเปลี่ยนโลกเหงาๆ ของเขาให้กับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ที่ผ่านมาคุณตาคงจะเหงามากๆ แน่เลย โชคดีที่ตอนนี้กลับมามีรอยยิ้มได้อีกครั้งแล้ว

 

ที่มา: indy100, ladbible

Comments

Leave a Reply