ครอบครัวย้ายออกจากบ้าน แต่กลับผูกน้องหมาทิ้งไว้ในบ้านเพียงลำพัง!!

ทันทีที่คุณพาสุนัขเข้าไปอยู่ในบ้าน มันจะคิดว่าคุณคือครอบครัวของมัน มันจึงมอบความรักให้หมดทั้งใจ และจะซื่อสัตย์กับคุณไปตลอดชีวิต

แต่น่าเศร้าที่มนุษย์หลายๆ คนไม่ได้คิดเหมือนกับที่น้องหมาคิด… เพราะแบบนี้จึงทำให้สุนัขตัวหนึ่งถูกทิ้งอยู่ในบ้าน หลังจากเจ้าของย้ายออกไป

หลังจากที่ครอบครัวถูกไล่ออกจากอพาร์ตเมนต์ ผู้จัดการของอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ก็ได้ยินเสียงแปลกๆ ดังออกมาจากข้างใน เมื่อเข้าไปตรวจสอบก็พบว่ามีสุนัขถูกมัดติดกับอ่างล้างมือในห้องน้ำ ด้วยสภาพที่น่าสงสารสุดๆ

 

 

ก่อนที่จะมีคนมาเจอ เจ้าหมาต้องอยู่ลำพังอย่างทุกข์ทรมานจากเชือกที่ผูกมันไว้เป็นเวลาถึง 1 สัปดาห์แล้ว ในห้องนั้นไม่มีอะไรนอกจากชามที่มีรำลูกเกดนิดหน่อย

ผู้จัดการที่พักต้องการช่วยเหลือน้องหมาตัวนั้น (ต่อมามันถูกตั้งชื่อว่า Autumn) เธอจึงโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เพื่อขอให้ใครสักคนพามันไปอยู่ด้วย

 

 

โชคดีที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Kate’s Rescue for Animals ได้ทราบเกี่ยวกับเรื่องนี้และยินดีที่จะเข้าไปช่วยเหลือ Autumn ทันที

หลังจากไปรับมันมาแล้ว อาสาสมัครก็พาเจ้าหมาไปยังโรงพยาบาลสัตว์ Monte Vista Small Animal Hospital โดยมีเจ้าหน้าที่รอมันอยู่ที่นั่นแล้วอย่างใจจดใจจ่อ

เมื่อมาถึง พวกเขาได้ตัดปลอกคอให้ Autumn อย่างระมัดระวัง จากนั้นก็ตรวจสอบแผลเพื่อประเมินอาการ ในที่สุด พวกเขาเห็นตรงกันต้องผ่าตัด เพื่อช่วยชีวิตมัน

 

 

ตามที่ได้รับแจ้งคือ ครอบครัวทิ้งมันไปเป็นเวลา 1 สัปดาห์ แต่จากการตรวจสอบบาดแผล คุณหมอคาดว่ามันน่าจะถูกมัดไว้นานกว่านั้น

Autumn นิ่งมากเมื่อมาถึงโรงพยาบาลครั้งแรก นอกจากจากอาการบาดเจ็บจากการถูกมัดแล้ว มันยังทั้งผอมแห้งและมีภาวะขาดน้ำอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตาม แม้มันจะผ่านเรื่องร้ายๆ มา แต่มันก็ยังเผยความน่ารักออกมาให้เห็น และมันไม่ได้ต้องการอะไรนอกจากอยากให้เพื่อนใหม่จับตัว

 

 

Kim Dunn หนึ่งในอาสาสมัครบอกว่า “มันเป็นหมาที่น่ารักมาก และมันชอบให้เราจับ เพราะมันถูกทอดทิ้งให้อยู่ลำพังเป็นเวลานาน”

การผ่าตัดของเจ้าหมาผ่านไปด้วยดี และเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้นมันดูเหมือนมันจะรู้สึกดีขึ้นมาก จนทำให้เจ้าหน้าที่เซอร์ไพรส์และมีความสุขไปด้วย

เมื่อ Autumn อยู่ในภาวะที่ปลอดภัยแล้ว มันก็ได้ย้ายไปอยู่ในการดูแลของแม่อุปถัมภ์ Christine Schamber และพักฟื้นที่นั่นจนกว่าจะหายดี

 

 

ในช่วงพักฟื้นนี้ เจ้าหมาอาจจะไม่สามารถไปเล่นกับเพื่อนตัวอื่นได้ แต่มันรักบ้านอุปถัมภ์ของมันมาก เพราะที่นี่มีแต่คนคอยให้ความรักกับมัน

Schamber เชื่อว่าถ้ามันได้ไปอยู่กับครอบครัวใหม่ ครอบครัวนั้นต้องโชคดีมากแน่ๆ เพราะ Autumn สร้างรอยยิ้มให้ผู้คนได้เสมอ

ตอนนี้เจ้าหมาพร้อมจะไปอยู่บ้านใหม่ตลอดเวลา เหลือแค่รอให้แผลหายเท่านั้นเอง

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply