Rebecca “Friday” Black กลับมาอีกครั้งกับเสียงร้องสุดไพเราะ ที่ทำเอาคนเกลียดถึงกับยอมแพ้

ถ้าพูดถึงศิลปินเด็ก เราคงนึกชื่อพวกเขาได้มากมายหลายชื่อ ซึ่งในเวลานั้นๆ พวกเขาได้สร้างปรากฏการณ์บางอย่างขึ้นมา ทั้งดีบ้าง ไม่ดีบ้าง แต่เมื่อเวลาผ่านไป คนก็เริ่มลืมเลือนพวกเขาเหล่านั้นไป อาจจะเป็นเพราะว่าบางคนไม่ได้ออกผลงานใหม่ๆ และหันไปเอาดีหรือเดินตามความฝันในด้านอื่นๆ แทน

แต่ก็ยังมีคนที่เลือกเดินตามความฝันในการเป็นนักร้องอยู่อย่างเช่น Justin Bieber, Austin Mahone, Sophia Grace รวมถึงคนที่เราจะพูดถึงในวันนี้อย่าง Rebecca Black

ใช่!! Rebecca Black ที่เราพูดถึงคือ Rebecca Black คนที่เคยถูกแฟนเพลงเกลียดพอๆ Justin Bieber ตอนเด็กๆ นั่นแหละ

เธอได้ออกผลงานแรกด้วยเพลง Friday ในปี 2011 ซึ่งเมื่อเธออัปลง Youtube ปุ๊บ ยอด Dislike ก็พุ่งไปขึ้นรัวๆ ปั๊บ เธอถูกแฟนเพลงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเรื่องเสียงร้องที่แหบเหมือนเป็ด และอื่นๆ อีกนานา ถึงขนาดที่เธอถูกขู่ฆ่าเลยเชียวล่ะ

 

 

ซึ่งถ้าโดนโจมตีและวิพากษ์วิจารณ์ขนาดนี้ เป็นหลายๆ คนคงรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยและคงไม่พยายามเดินตามความฝันของตัวเองอีกต่อไปแล้ว

แต่ไม่ใช่กับ Rebecca เพราะสาวน้อยคนนี้ยังคงเลือกที่จะเดินตามความฝันของเธอต่อไป ล่าสุดเธอได้ไปปรากฏตัวในรายการ The Four: Battle for Stardom รายการแข่งขันร้องเพลงจากอเมริกา

เธอดูโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และที่สำคัญ เธอได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนเพลงและพิธีกร รวมถึงผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ เป็นอย่างมาก เพราะเสียงที่เธอร้องออกมามันไพเราะเสียเหลือเกิน

 

รองมาฟังเธอร้องเพลงกันดีกว่าครับ

 

เธอกล่าวถึงตอนเด็กๆ ของเธอว่า “เมื่อตอนที่ฉันอายุ 13 ปี ฉันได้ร้องเพลงชื่อ Friday มันเป็นประสบการณ์ที่เจ๋งมาก แต่หลังจากที่มันขึ้นไปบนอินเตอร์เน็ต มันก็เละไม่เป็นท่าในพริบตาเดียว 

คอมเมนต์ของคนที่เกลียดฉันมีอยู่ทุกที่เต็มไปหมด ไม่มีใครเตรียมตัวมาเจอแบบนี้หรอก นั่นมันโหดร้ายมากๆ สำหรับเด็ก 13 ขวบเลยนะที่เห็นผู้คนคอยบอกว่าคุณไม่ควรอยู่ตรงนี้

มันก็มีช่วงเวลาที่ฉันคิดว่าฉันใกล้จะยอมแพ้ให้กับเสียงเพลงแล้วจริงๆ แต่คุณก็ไม่ควรให้ใครมากำหนดว่าการที่คุณทำสิ่งที่คุณรักมันคือเรื่องผิด”

เมื่อเธอออกมาปรากฏตัวในรายการดังกล่าวแล้วร้องเพลงสุดเซอร์ไพรส์ ชาวเน็ตทั้งหลายก็ต่างเข้ามาคอมเมนต์วิดีโอช่วงของเธอกันเต็มไปหมด

อย่างเช่น “อ้า ฉันภูมิใจในตัวเธอจริงๆ”

ไม่ว่าจะเป็น “เธอได้ไปต่อสาวน้อย ไปแก้ไขสิ่งที่เธอเลย”

หรือ “ว้าว นี่คือสิ่งที่พ่อแม่พูดกับเราอยู่เสมอว่าให้เชื่อมั่นในตัวเอง”

 

 

ถึงจะน่าเสียดายที่เธอไม่ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป เพราะพ่ายให้กับ James Graham นักร้องชายเสียงทรงพลัง ที่หลายคนยกให้เขาเป็นตัวโหดประจำรายการ

แม้ว่าเธอจะแพ้ก็ตาม แต่เธอก็แสดงให้เราเห็นแล้วว่า หากไม่ยอมแพ้ให้ความฝัน คุณก็สามารถทำตามความฝันนั้นได้ ไม่ว่าคนอื่นจะพูดยังไง สู้ต่อไปนะ Rebecca!!

 

ที่มา Unilad

Comments

Leave a Reply