ili สุดยอดนวัตกรรม เจ๋งซะอย่างกะ “วุ้นแปลภาษา” สนทนาในต่างแดนได้ง่ายๆ ไม่ต้องใช้เน็ต!!

เคยมั้ย?! ไปเที่ยวต่างประเทศแล้วติดปัญหาในเรื่องของการสนทนา แม้ว่าเราจะพูดภาษาอังกฤษได้ แต่บางครั้งเวลาเราไปเที่ยวบางประเทศ อย่างเช่น ญี่ปุ่น หรือจีน ความสามารถทางภาษาอังกฤษกลับไม่อาจช่วยคุณได้เลย

แต่ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป หากคุณได้มารู้จักกับ ili เครื่องมือแปลภาษา นวัตกรรมที่จะก้าวไปสู่การเป็นวุ้นในกระเป๋า 4 มิติของโดราเอม่อน

 

มารู้จักกับเครื่องแปลภาษา ili

 

เจ้าเครื่องมือตัวนี้สามารถรับภาษาอังกฤษและแปลออกมาเป็นเสียงพูดได้ถึง 3 ภาษา ได้แก่ ญี่ปุ่น จีนกลาง และสเปน

เพียงแค่กดปุ่มพูดอังกฤษใส่ หลังจากนั้นเจ้าเครื่องนี้ก็จะส่งเสียงแปลออกมาเป็นภาษาตามที่คุณต้องการได้อย่างง่ายดาย ภายใน 0.2 วินาทีเท่านั้นเอง

เจ้าเครื่องนี้ถูกออกแบบและพัฒนามาเพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเวลาต้องเดินทาง ช็อปปิ้ง หรือเข้าร้านอาหาร ซึ่งมันสามารถตอบกลับสถานการณ์เหล่านั้นได้แบบสบายๆ

 

 

สุดยอดความพิเศษของเจ้าเครื่องนี้ก็คือ มันไม่จำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตเลย เพราะคำและประโยคต่างๆ ถูกคีย์เอาไว้ในเครื่องอยู่แล้ว ทำให้เราสามารถใช้ได้แม้ตอนนั่งเครื่องบินหรือในที่ที่ไม่มีสัญญาณ

นอกจากนั้น ทางผู้ผลิตยังการันตีอีกว่าเพียงแค่คุณชาร์จแบตไว้ 3 ชั่วโมง ก็สามารถใช้งานมันได้นานถึง 3 วัน บวกกับน้ำหนักแค่ 42 กรัม ทำให้คุณสามารถพกพาได้อย่างสะดวกสบายหายห่วง

 

 

อย่างไรก็ตาม คนที่เคยใช้งานเจ้าเครื่องนี้บอกว่ามันติดปัญหาอยู่อย่างหนึ่งคือ มันสามารถแปลแค่จากอังกฤษไปเป็นภาษาอื่นได้ทางเดียว แต่แปลกลับเป็นอังกฤษไม่ได้

ในจุดนี้ Takuro Yoshida ประธานบริษัทผู้ผลิตบอกว่า จากการสำรวจผู้เคยใช้งานแอปฯ โทรศัพท์แปลภาษา ได้ผลลัพธ์ว่าคนส่วนใหญ่จะรู้สึกสบายใจเวลาที่ได้แปลออกไปฝ่ายเดียวมากกว่า

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคนส่วนใหญ่ไม่อยากเสียเวลาอธิบายให้ฟังตรงข้ามฟังว่าต้องโต้ตอบกันอย่างไร ต้องพูดใส่เครื่องนี้โน่นนี่นั่น มันดูยากลำบากจนทำให้บางคนถึงกับหลีกเลี่ยงการใช้แอปฯ ในมือถือ

 

คลิปการใช้งานเจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้

 

เครื่องมือนี้ถูกพัฒนามาเพื่อให้ทุกคนกล้าที่จะใช้มันตอนออกไปท่องเที่ยว

 

หากใครสนใจอยากเป็นเจ้าของอุปกรณ์ชิ้นนี้ สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมและสั่งซื้อได้ในเว็บไซต์ iamili ซึ่งราคาของมันอยู่ที่ 199 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 6,400 บาท

 

ที่มา: nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply