เจ้าฮัสกี้ถูกเจ้าของทิ้งจนสภาพโทรม ถูกช่วยจนเปลี่ยนโฉมเป็นหนุ่มหล่ออีกครั้ง

หมาไซบีเรียนฮัสกี้ตัวนี้ถูกทิ้งให้ใช้ชีวิตหมาจรจัดจนสภาพแทบดูไม่ได้ และมันก็ไม่ได้ถูกทิ้งที่ไหนไกล มันอยู่ในประเทศไทยเรานี่แหละ

เจ้าหมาถูกเจอในจังหวัดภูเก็ต มันเคยมีเจ้าของมาก่อน แต่พวกเขาก็ทิ้งมันจนต้องมาตกระกำลำบากแบบนี้ จนมีคนมาช่วยมันเอาไว้ตอนเดือนมกราคม 2018

 

 

มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย เป็นคนช่วยมันเอาไว้ ถึงแม้สุนัขไซบีเรียนจะมีราคาอยู่บ้าง แต่พวกเขาก็บอกว่าได้ช่วยสุนัขไซบีเรียนไว้บ่อยพอสมควร

Maeve Henry ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของมูลนิธิบอกว่า “สังคมประเทศไทยให้ความสำคัญกับรูปร่างภายนอก หมาไซบีเรียนฮัสกี้ที่มีตาสีฟ้าสวยจึงเป็นที่นิยมมาก แต่คนเลี้ยงส่วนใหญ่ก็ไม่มีความรู้ในการดูแลพวกมัน

คนไทยบางคนก็ชอบสุนัขน่ารัก แต่ไม่อยากรับภาระการดูแลยุ่งยากที่เจ้าหมาตัวใหญ่ บ้าพลังอย่างไซบีเรียนฮัสกี้มีให้ พอลูกหมาบางตัวโตมาเขาก็เลยทิ้งมัน”

 

 

สภาพพี่ไซขนหลุดลุ่ยไปหมด

 

อาสาสมัครเรียกเจ้าหมา Nessie ถึงมันจะเป็นหมาจรจัด แต่พอช่วยมันมาได้แล้วมันกลับเป็นมิตรกับพวกเขามากอย่างไม่น่าเชื่อ

Henry บอกว่า “พวกอาสาสมัครแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าหลังจากมันลำบากขนาดนี้ มันจะยังรักมนุษย์อยู่อีก มันไล่เลยอาสาสมัครไปทั่วโดยไม่กลัวใครเลย คิดแล้วก็เศร้าแทนที่หมาดีๆ อย่างมันต้องถูกทิ้ง”

 

 

จากนั้นพวกเขาก็ทุ่มเทเวลารักษามันให้หายจากโรคเรื้อน ทั้งทายาให้มันแล้วก็อาบน้ำให้มันด้วย อาการของมันดีขึ้นหลังจากที่รักษาเพียงแค่ 2 อาทิตย์ แล้วก็หายจากโรคเรื้อนสนิทในเวลา 2 เดือน ตอนนี้สวยมากๆ

แต่ที่สำคัญก็คือมันเริ่มยิ้มได้ตั้งแต่ 2 วันแรกแล้วล่ะ ถึงสภาพร่างกายมันจะแย่แค่ไหน จิตใจที่เป็นมิตรของมันก็ไม่เคยถูกความเศร้าบดบังเลย

 

 

กลับมาสวยเหมือนเดิมแว้วน้า

 

แถมยังยิ้มเก่งสุดๆ ใจแกร่งใช่ย่อยเลย

 

ต่อมาในเดือนเมษายนมันก็ได้เจ้าของใหม่ แล้วก็ได้บินไปบ้านใหม่ไกลถึงประเทศสหรัฐอเมริกาเชียวนะ แล้วก็เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Matsi ด้วย

Henry ดีใจที่ได้เห็นหมาที่ช่วยมามีความสุข เขาเห็นจากคลิปวิดีโอว่ามันกับเจ้าของใหม่มีความสุขมากๆ แล้วก็หวังว่าหมาจรจัดตัวอื่นจะมีชีวิตที่ดีเหมือนมันด้วย

 

 

ที่มา: the dodo


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply