มันก็มีพลาดกันบ้าง มิ้วน้อยวัยหัดโดด วืดหล่นไปติดในซอกลึกจนขึ้นเองไม่ได้

มิ้วน้อยตัวหนึ่งบังเอิญหล่นลงไปในซอกแคบและลึก มันไม่มีทางขึ้นมาเองได้ในสถานการณ์แบบนั้น มันเลยส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือจนมีมนุษย์ได้ยินมันเข้า

คนที่เจอมันคนแรกพยายามจะช่วยมันแล้ว แต่ซอกที่มันตกลงไปแคบและลึกมากเกินไปก็เลยช่วยมันไม่ได้ เขาเลยเลือกที่จะขอความช่วยเหลือจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ RSPCA

 

 

หลังจากได้รับแจ้ง Sandra Dransfield ก็ติดต่อไปหาพนักงานดับเพลิงเพื่อขอความช่วยเหลืออีกแรงหนึ่ง ก่อนจะเดินทางไปยังจุดที่มิ้วน้อยอยู่

พอสังเกตจุดที่มันอยู่แล้ว พวกเขาคิดว่ามันน่าจะตกลงมาจากหลังคาที่อยู่ด้านบน ซอกที่มันตกลงไปมีความลึก 16 ฟุต (ประมาณ 4.8 เมตร) ทำให้ไม่มีทางเห็นตัวมันเลยถ้าไม่มองลงมาจากหลังคา

อาสาสมัครก็เลยต้องขึ้นไปบนหลังคาก่อนแล้วใช้ไม้ยาวต้อนมันจากทางด้านหนึ่ง พอมันเดินมาตรงจุดที่รออยู่แล้วแล้วก็ใช้ไม้อีกอันหนึ่งที่มีห่วงตรงปลายคว้าตัวมันมาได้

 

 

Dransfield เล่าว่า “ฉันรู้เลยว่ากว่าจะจับมันมาได้นั้นยากมาก เราต้องขึ้นไปบนหลังคา ซึ่งก็เสี่ยงอยู่เหมือนกัน เพราะมันอาจจะหล่นระหว่างที่จับขึ้นมาอีก แถมช่องก็แคบมาก แล้วกำแพงก็ขรุขระอันตรายเหมือนกัน

อีกอย่างหนึ่งเจ้าแมวมันก็เป็นแมวจรจัด เลยกลัวคนแล้ววิ่งหนีจนหายไปจากสายตาหลายรอบ แล้วก็มีเศษหินอยู่ด้านล่างเยอะด้วย งานนี้เหนื่อยกันแน่”

 

 

พวกเขาใช้เวลาช่วยมันกว่า 2 ชั่วโมง แต่ก็ช่วยมันมาได้อย่างปลอดภัย เจ้าเหมียวได้รับชื่อว่า Turnip และตอนนี้มันก็มีอาสาสมัครจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ดูแลแล้ว

พวกเขาจะดูแลมันให้ดีที่สุด และเมื่อมันแข็งแรงดีแล้วก็จะเริ่มประกาศหาบ้านให้กับเจ้าเหมียว มันจะได้ไม่ต้องออกไปเจออันตรายข้างนอกแบบอีกที่เจอมา

 

 

เจ้าเหมียวอาจจะขึ้นมาจากซอกไม่ได้เลยถ้าไม่มีคนช่วย ถือเป็นโชคดีของมันจริงๆ

 

ที่มา: the dodo, Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply