พ่อป่วยเป็นมะเร็ง หนุ่มจีนเลยแอบหนีออกมาร้องไห้ข้างถนน เพราะไม่อยากให้คนในบ้านเห็น

เมื่อไหร่ก็ตามที่คนในครอบครัวมีอาการเจ็บไข้ได้ป่วย ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะรู้สึกไม่สบายใจ และความรู้สึกเหล่านั้นมันคงจะยิ่งแย่เกินบรรยายเข้าไปอีก หากรู้ว่าอาการเจ็บไข้ได้ป่วยที่ว่านั้นรุนแรงจนไม่อาจรักษาได้หรืออาจทำให้คนคนนั้นอยู่กับเราได้อีกไม่นาน

เว็บไซต์ China Xinhua News ได้รายงานว่าเมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีคนพบเห็นชายหนุ่มชาวจีนรายหนึ่งในเมืองเจิ้งโจว ออกมานั่งร้องไห้อยู่ริมถนนคนเดียวในช่วงเย็น

 

 

เมื่อมีคนเข้าพูดด้วยจึงทราบว่าเขาอยู่ในอาการเสียใจเนื่องจากพ่อของเขาป่วยเป็นมะเร็ง และต้องเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัดถึง 4 ครั้ง แต่มันก็ยังไม่ทำให้พ่อของเขามีอาการที่ดีขึ้นเลย

ส่วนสาเหตุที่เขาต้องออกมาร้องไห้อยู่ข้างถนนคนเดียวแบบนี้ก็เพราะว่าเขาไม่อยากร้องไห้ที่บ้าน เพราะกลัวว่าคนในครอบครัวจะเห็นเขาในสภาพนี้

 

 

หลังจากที่ชายหนุ่มร้องไห้เสร็จแล้วเขาก็ลุกขึ้นปาดน้ำตาและเดินกลับบ้านไปตามลำพัง จากคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตเกิดความรู้สึกสะเทือนใจอยู่ไม่น้อยและร่วมกันแสดงความเห็นเพื่อส่งกำลังใจให้กับเขา

“ปวดใจจัง”

“ขอให้พ่อแม่ทุกคนบนโลกนี้หากเจ็บไข้ก็ได้รับการรักษาด้วยเถิด”

“เขาต้องประคับประคองทั้งครอบครัว ก็เลยต้องมาแอบร้องไห้คนเดียว นี่แหละลูกผู้ชาย”

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลย

 

เห็นแล้วรู้สึกว่าชายหนุ่มน่าจะมีความทุกข์ใจอย่างที่คนทั่วไปไม่สามารถเข้าใจได้แน่ๆ ยังไงแล้วในช่วงเวลาแบบนี้ หากมีใครสักคนที่เป็นที่พึ่งให้กับเราหรือสามารถรับฟังปัญหาของเราได้คงจะดีไม่น้อย

ที่มา China Xinhua News


Tags:

Comments

Leave a Reply