แมวได้กลับมาอยู่กับครอบครัวเก่าอีกครั้งหลัง 10 ปี พวกเขาบอกว่านี่คือพรหมลิขิต

นี่มันเป็นพรหมลิขิตชัดๆ …

เมื่อปลายเดือนพฤษภาคา 2018 ที่ผ่านมากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Magnificat Cat Rescue and Rehoming ในกรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาได้รับการติดต่อมาให้ช่วยแมวตัวหนึ่ง

มันเป็นแมวแก่สีเทาขาวที่มีคนคนไปเจออยู่ในชุมชนแมวจรจัด คนที่ติดต่อมาคิดว่ามันน่าจะต้องการความช่วยเหลือก็เลยเก็บมันมา

 

 

เมื่อลองตรวจร่างกายเจ้าแมวดูก็พบว่ามันมีไมโครชิปฝังอยู่ มันชื่อว่า Mousey เป็นแมวของหญิงชื่อ Denise แต่ว่าเธอตายไปตั้งแต่ปี 2008 แล้วด้วยวัย 39 ปี

ทว่าพ่อแม่ของเธอยังมีชีวิตอยู่ พวกเขาก็เลยลองติดต่อไปหาคุณพ่อคุณแม่ดู เผื่อว่าพวกเขาจะเต็มใจรับแมวของลูกสาวไว้

 

 

เมื่อพวกเขาติดต่อ Joyce แม่ของ Denise ได้เธอก็รู้สึกตกใจมากที่ได้รู้ว่า Mousey เป็นแมวจรจัดอยู่ข้างถนน และเริ่มเล่าเรื่องราวของมันให้ฟัง

เธอเล่าว่า Denise เคยเลี้ยงลูกแมวไว้ 2 ตัวก่อนที่จะตาย แต่พอตายไปแล้วสามีของเธอก็ไม่ยอมให้ Joyce ดูแลแมวต่อ แล้วเอาลูกแมวทั้ง 2 ตัวไปเองโดยไม่ติดต่อกลับมาหาอีกเลย

จนเวลาล่วงเลยไป 10 ปีแล้วเธอก็เพิ่งได้รับการติดต่อจากพวกเขานี่แหละ Joyce บอกว่าลูกสาวรักแมวมาก และเธอก็อยากดูแลแมวของเธอต่อ เธอพูดซ้ำแล้วซ้ำอีกว่า “นี่มันเป็นพรหมลิขิตชัดๆ” ที่มันได้กลับมาอยู่กับเธออีก

 

 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ Joyce และสามีก็อยู่ห่างจากเจ้าเหมียวตั้ง 3 รัฐ กลุ่มช่วยเหลือสัตว์เลยต้องขอความช่วยเหลือจาก Mayor’s Alliance Wheels of Hope เพื่อขอร้องให้ช่วยส่งเจ้าเหมียวไปหาเจ้าของที

พอพวกเขาได้ฟังเรื่องของ Mousey ก็ยินดีที่จะไปส่งมันให้ถึงมือ Joyce เมื่อตกลงกันได้แล้ว คนขับรถ Joe ก็มารับเจ้าแมวไปจาก Rita หญิงที่ช่วยมันเอาไว้ตอนแรก แล้วขับรถนาน 4 ชั่วโมงส่งมันตรงไปบ้านใหม่ทันที

 

 

ตอนที่คุณตาคุณยายได้เจอแมวของ Denise อีกครั้งเป็นช่วงเวลาที่ซาบซึ้งมาก พวกเขาอธิบายไม่ถูกเลยว่าดีใจมากขนาดไหนที่ได้ดูแลแมวของลูกสาว และพวกเขาจะเรียกมันว่า Mousey เหมือนเดิมเพราะลูกสาวเป็นคนตั้งชื่อนี้

Cary Aminoff ผู้ก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์เองก็บอกว่า “การได้เป็นส่วนหนึ่งของการตามหาเจ้าของให้เจ้า Mousey ถือเป็นความยินดีและความภาคภูมิใจของเรา”

 

 

ตอนนี้ Mousey ก็ได้มาอยู่บ้านกับ Joyce แล้ว ถึงวันแรกมันจะเขินอายเพราะไม่ชินที่ แต่วันถัดมามันก็ยึดบ้านเป็นของตัวเองซะแล้ว มันได้รับการดูแลจากคุณตาคุณยายดีมาก จนตอนนี้อยู่สุขสบายเชียวล่ะ

 

 

บ้านใหม่อยู่สบายมากเลย

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply