เกมจบคนไม่จบ!! แฟนบาส Warriors ถูกแฟนบาส Cavaliers รุมตื้บหลังแพ้รอบชิงแชมป์

เมื่อวัน 9 มิถุนายน 2018 ที่เพิ่งผ่านมานี้ สำหรับแฟนบาสคงรู้กันดีว่าเป็นเกมที่ 4 ของเกมชิงแชมป์ของลีกบาสเกตบอลอันดับหนึ่งของโลกอย่าง NBA

โดยที่เป็นการพบกันระหว่าง Golden State Warriors และ Cleveland Cavaliers ในถิ่น Cleveland อย่าง Quicken Loans Arena 

สำหรับคนที่งงระบบเพลย์ออฟจนถึงชิงแชมป์ NBA จะใช้ระบบ 4 ใน 7 ซึ่งหมายความว่าผู้ที่ชนะได้ถึง 4 เกมก่อนจะชนะในครั้งนั้นๆ ไปและในสถานการณ์ที่เราเอามาให้เพื่อนๆ ได้ชม Cleveland Cavaliers ถูก Golden State Warriors ขึ้นนำไปแล้ว 3 เกม นั่นหมายความว่าพวกเขาแพ้อีกไม่ได้แล้วนั่นเอง

แต่ดูเหมือนว่าโชคจะไม่เข้าข้างพวกเขาในเกมที่ 4 Cavaliers ก็ไม่อาจต้านความแข็งแกร่งของ Warriors ได้ทำให้ Warriors ปิดซีรีส์และขึ้นเป็นแชมป์ NBA ประจำปีนี้ทันที

 

วินาทีที่ทีม Warriors ขึ้นรับถ้วยรางวัล

 

ซึ่งการแพ้การชนะก็ถือว่าเป็นพื้นฐานของการแข่งกีฬา แต่ประเด็นที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้คือประเด็นที่ว่า “เกมจบคนไม่จบ”

ส่วนมากแฟนทีมของทีมแต่ละเมืองก็จะเป็นชาวเมืองของเมืองเมืองนั้น นั่นทำให้แฟนๆ มีความเสียใจมากๆ ที่ทีมรักของตนได้พ่ายแพ้การชิงแชมป์ไปจนอาจจะพาลไปลงกลับคนอื่นเอาได้

เหมือนอย่างเรื่องนี้ที่แฟนๆ ของทีม Warriors ถูกทำร้ายกลางเมือง Cleveland ในระหว่างที่กำลังเดินทางกลับ

 

 

ในวิดีโอจะเห็นได้ว่าชายสองคนที่ใส่เสื้อชื่อผู้เล่น Kevin Durant และ Stephen Curry ของทีม Warriors นั้นถูกชาวเมือง Cleveland รุมทำร้ายและไม่มีใครห้ามปรามแต่อย่างใด แถมหลายๆ คนส่งเสียงเชียร์อีกด้วย

เมื่อเรื่องนี้ถูกอัปโหลดลงอินเตอร์เน็ตไปก็มีชาวเน็ตมากมายเข้ามาแสดงความคิดเห็น เราจะยกมาให้ได้ดูกันครับ

Jesty Eballe Torejas: “นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงไม่สมควรที่จะได้เป็นแชมป์”

Pat Rujanaphit: *ตอบกลับคนข้างบน* “พวกเขาไม่มีความเคารพแก่ใครๆ เลย”

บางคนก็แอบกัดแบบเจ็บแสบว่า “พวกเขาทำแบบที่ทีม Warrior ทำกับ Cavaliers ในรอบชิงแชมป์ (เขาหมายถึง Cavaliers ถูก Warriors ยำซะเละเลย)”

เรื่องนี้ก็กลายเป็นประเด็นใหญ่หลังจบรอบชิงแชมป์ประจำปีนี้ไปเลย

 

ที่มา Pat Rujanaphit


Tags:

Comments

Leave a Reply