เด็กหนุ่มวัย 13 ปี โกหกว่าถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่ หวังเอาเงินไปซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่

เด็กหนุ่มวัย 13 ปีจากประเทศจีน ลงทุนจัดฉากการลักพาตัวเรียกค่าไถ่ตัวเอง เพื่อหวังนำเงินที่ได้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Daily Mail ได้รายงานว่า Xiaojun (นามสมมุติ) เด็กหนุ่มวัย 13 ปี ได้โทรบอกคุณแม่ของเขาว่าถูกลักพาตัวไป และต้องการเงินจำนวน 50,000 หยวน (ประมาณ 250,000 บาท) เพื่อเป็นค่าไถ่

 

 

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนเวลาประมาณ 5 โมงเย็น นาง Zhang Li (นามสมมุติ) แม่ของเด็กชายรายดังกล่าว ได้รับโทรศัพท์จากปักกิ่งในระหว่างที่เธอกำลังอยู่ที่บ้านในเสฉวน

เธอรับโทรศัพท์ดังกล่าว พร้อมกับได้ยินเสียงลูกชายของเธอ “แม่ครับ แม่ครับ” เสียงของลูกชายจากโทรศัพท์ เธอตอบกลับไปด้วยความสงสัยว่านั่นคือเสียงใคร ก่อนที่จะได้รับคำตอบว่าเขาคือชายที่ลักพาตัวลูกชายเธอไป

 

 

หลังจากผ่านไป 3 ชั่วโมง หญิงสาวได้รับโทรศัพท์อีกครั้งพร้อมกับเสียงร้องไห้ของลูกชายเธอที่ดังมาตามสาย Xiaojun บอกกับแม่ของเขาว่าถูกลักพาตัวมาจากสถานีรถไฟ

นอกจากนี้เธอยังได้รับข้อความขู่ให้นำเงินจำนวน 50,000 หยวนไปไว้ที่สถานีรถไฟ ไม่เช่นนั้นลูกของเธอจะต้องตาย และคนร้ายยังได้ส่งภาพของลูกชายเธอพร้อมผ้าปิดปากมาด้วย

 

 

Zhang Li ได้ทำการติดต่อทางสถานีตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ นอกจากนี้ลูกชายของเธอยังได้บอกอีกว่าชาย 4 คนได้ลักพาตัวเขาจากสถานีรถไฟและทิ้งเอาไว้ที่ใต้เตียง

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบพิรุธหลายจุดเกี่ยวกับการลักพาตัวครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรศัพท์ปลอม และทำไมชายทั้ง 4 คนต้องทิ้งเด็กเอาไว้พร้อมกับโทรศัพท์มือถือด้วย

 

ภาพประกอบเนื้อหา ไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

2 วันให้หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัวเด็กหนุ่มในโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองเหยียนเฉิง มณฑลเจียงซู และไม่พบร่องรอยการลักพาตัวแต่อย่างใด

เด็กหนุ่มสารภาพว่าเขากุเรื่องทั้งหมดขึ้นมาเพื่อเรียกร้องความสนใจจากพ่อแม่ และอยากได้โทรศัพท์เครื่องใหม่ หลังจากที่ขอร้องให้พวกเขาซื้อให้มานานกว่า 1 ปีแล้ว

 

ที่มา dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply