รวม 15 ภาพสุดท้ายก่อนเกิดโศกนาฏกรรม ที่เป็นข่าวดังระดับโลก…

ว่ากันว่าภาพหนึ่งภาพสามารถแทนคำพูดได้นับล้านคำ บางภาพอาจจะอัดแน่นไปด้วยเรื่องราวต่างๆ มากมาย และบางครั้งมันอาจจะเป็นภาพสุดท้ายของบุคคลในภาพนั้นก็ได้

และวันนี้เราก็ได้นำภาพก่อนเกิดโศกนาฏตกรรมที่เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะเคยผ่านได้ยินเหตุการณ์เหล่านี้มากันบ้างแล้ว…

 

1. ภาพเถ้าจากภูเขาไฟเซนต์เฮเลนส์ โดย Robert Landsberg ช่างภาพหนุ่มของเรายอมสละชีวิตของตัวเองเพื่อปกป้องภาพนี้

 

2. ภาพของเจ้าหญิงไดอาน่า ในคืนวันที่ 31 สิงหาคมปี 1997 ในวันที่พระองค์ประสบอุบัติเหตุ

 

3. ลูกเรือจากกระสวยอวกาศแชลเลนเจอร์ ก่อนที่จะเสียชีวิตเนื่องจากเหตุขัดข้อง หลังจากถูกปล่อยเพียงแค่ 73 วินาที เป็นเหตุให้ลูกเรือทั้ง 7 รายเสียชีวิต

 

4. Keith Sapsford หนุ่มวัย 14 ปีที่ซ่อนตัวในล้อเครื่องบินที่ออกจากเมืองซิดนีย์ ไปยังประเทศญี่ปุ่น John Gilspin ช่างภาพมือสมัครเล่นถ่ายภาพของเขาได้โดยบังเอิญ ในระหว่างที่กำลังร่วงลงมาจากความสูง 60 เมตรและเสียชีวิต

 

5. รถคันสีแดงในภาพ คือรถที่ใช้ระเบิดในเมือง Omagh เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 1998 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 29 รายและบาดเจ็บ 220 ราย ชายหนุ่มเสื้อสีเหลืองและลูกสาวของเขารอดชีวิต แต่น่าเศร้าที่คนถ่ายภาพนี้ไม่เหมือนกับทั้งสอง

 

6. ภาพของชายที่กำลังนำนักเรียนกว่า 100 ชีวิตหนีเอาตัวรอดจากเหตุกราดยิงในโรงเรียน Columbine โชคร้ายที่เขาถูกยิงเข้าที่หน้าอก 2 นัดและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

7. ภาพของหญิงสาวและลูกน้อยวัย 4 ขวบของเธอ ที่ถ่ายโดยสามี บนเที่ยวบิน MH17 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ ก่อนจะถูกยิงตกเหนือน่านน้ำประเทศยูเครน เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2014 และไม่มีผู้ใดรอดชีวิต

 

8. ภาพของ Robert Overcracker สตั๊นแมนมืออาชีพในระหว่างการขี่เจ็ทสกีข้ามน้ำตกไนแองกาลา เมื่อปี 1995 แต่โชคร้ายที่ร่มชูชีพของเขามีปัญหา จึงทำให้ Robert เสียชีวิต

 

9. ภาพสุดท้ายจากเที่ยวบินที่ 571 ของสายการบินอุรุกวัย ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุในวันที่ 13 ตุลาคมปี 1972 มีผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก 27 คน แต่หลังจากที่ใช้เวลากว่า 72 วันในการให้ความช่วยเหลือ เหลือผู้รอดชีวิตเพียงแค่ 16 ราย

 

10. ภาพจากกล้องหน้ารถ ที่เผยให้เห็นวินาทีที่เครื่องบินที่กำลังตกในไต้หวัน มีผู้รอดชีวิตเพียงแค่ 15 รายจากผู้โดยสารทั้งหมด 58 คน

 

11. ภาพของคู่รักในคอนเสิร์ต The Eagles Of Death Metal Perform ก่อนที่วงดนตรีจะขึ้น มือปืน 4 คนได้บุกเข้ามาในงานและกราดยิง เป็นเหตุให้ฝ่ายชายเสียชีวิต ในขณะที่ฝ่ายหญิงรอด

 

12. ภาพของ Nicholas Mevoli นักแสดงหนุ่มที่ดำน้ำลึก 70 เมตรโดยปราศจากอุปกรณ์ดำน้ำ เขาเสียชีวิตด้วยอาการน้ำท่วมปอดหลังจากขึ้นมาเหนือน้ำ

 

13. ภาพของคู่รักที่น้ำตกไนแองกาลา ซึ่งในเวลาต่อมา Ayano Tokumasu หญิงสาววัย 20 ปี (เสื้อสีแดง) ที่อยู่ด้านหลังของพวกเขาได้กระโดดน้ำตกดังกล่าว ฆ่าตัวตาย

 

14. หนึ่งในไม่กี่ภาพของเรือไททานิกก่อนที่มันจะเกิดอุบัติเหตุในวันที่ 15 เมษายน 1912

 

15. เจมส์ดี กับรถ Porsche 550 ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุในวันเดียวกันเมื่อปี 1960

 

 

ที่มา boredpanda


by

Tags:

Comments

Leave a Reply