ภรรยาตอบแบบไม่ต้องคิด ให้เลือกระหว่างหมากับสามี ก็ต้องเลือกหมาอยู่แล้ว

ฉันไม่เคยคิดจะเลือกทิ้งหมา …

เมื่อ Liz Haslam หญิงวัย 49 ปีถูกสามี Mike บังคับให้เลือกระหว่างเขาหรือหมาที่เธอดูแล เธอเลือกหมาโดยไม่ลังเลเลยสักนิด จากนั้นเขาก็ไม่ติดต่อเธอมาอีกเลย

 

 

Mike และ Liz คบกันมา 22 ปีแล้ว ตอนที่เริ่มคบกันเธอยังอายุแค่ 16 ปีอยู่เลย หลังจากเธอเรียนจบระดับมัธยมปลายเธอก็ย้ายไปอยู่กินกับเขาและแต่งงานกันในปี 1991

ชีวิตรักของทั้งคู่ราบรื่นดี จนเมื่อ Liz เริ่มประสบความสำเร็จในธุรกิจสัตว์เลี้ยง และได้ย้ายไปอยู่ในบ้านใหม่ที่มีขนาด 2 ห้องนอนในหมู่บ้านบาร์นแฮม เขตซัฟโฟล์ก ประเทศอังกฤษ เธอก็เริ่มรับหมาเข้ามาดูแลที่บ้านด้วย

 

 

หมาที่เธอรับมาดูแลที่บ้านก็มาจากองค์กรช่วยเหลือสัตว์ BedforBullies ที่เธอเป็นคนก่อตั้งขึ้นมานี่เอง โดยมุ่งเน้นการช่วยเหลือสัตว์ที่มีความผิดปกติทางร่างกาย

ปัจจุบันที่บ้านของเธอรับดูแลหมา 30 ตัวแล้ว บางตัวก็หูหนวก บางตัวก็ตาบอด บ้างก็เป็นหมาที่เคยใช้ต่อสู้มาก่อน เธอเลยต้องทุ่มเทเวลาแทบทั้งหมดที่มีไปกับการดูแลพวกมัน

 

 

จนท้ายที่สุดสามีก็ทนกับชีวิตที่ต้องมีสุนัขอยู่รายล้อมมากขนาดนี้ไม่ไหว เขาก็เลยบอกให้เธอเลือกระหว่างเขากับสุนัข เมื่อเธอเลือกสุนัขแล้วเขาก็เลิกติดต่อกับเธอโดยสิ้นเชิง แม้ว่าพวกเขาจะมีลูกอายุ 22 ปีด้วยกันแล้วก็ตาม

Liz เล่าว่า “เราเริ่มห่างกันมากตั้งแต่เขาทุ่มเทเวลาให้กับงาน ฉันเองก็ไม่อยากเป็นแม่บ้านอยู่ว่างๆ ก็เลยทุ่มเทเวลาให้กับสุนัขเหมือนกัน …

จนสามีของฉันบอกว่า ‘เธอต้องเลือกระหว่างฉันกับหมาพวกนี้’ จากนั้นเขาก็ไม่ติดต่อฉันมาอีกเลย ฉันคิดว่าเขาน่าจะรู้ดีหลังจากอยู่กับฉันมา 25 ปี ว่าฉันไม่เคยคิดจะเลือกทิ้งหมา”

 

 

ตอนนี้ก็เป็นเวลาปีครึ่งแล้วที่ทั้งคู่ไม่ได้ติดต่อกัน Liz ไม่เสียใจกับการตัดสินใจเลือกหมาเลย เธอยังคงทุ่มเทเวลาดูแลสุนัขที่บ้านและองค์กรช่วยเหลือสุนัขของตัวเองเหมือนเดิม ถือว่าเธอใจเด็ดมากที่เลือกหมามากกว่าสามี

 

 

ที่มา: Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply